ผลการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ (กศร.) ครั้งที่ 1/2555

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 21, 2012 16:21 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่ รองนายกรัฐมนตรี (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) ประธานกรรมการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ เสนอ ดังนี้

1. รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ (กศร.) ครั้งที่ 1/2555

2. เห็นชอบผังแม่บทโครงการศูนย์ราชการ จังหวัดพังงา และมอบหมายให้จังหวัดพังงาเร่งทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ (สงป.) ในการดำเนินโครงการเตรียมพื้นที่ ปรับปรุงพื้นที่ ถมดินบริเวณโครงการจัดตั้งศูนย์ราชการระดับจังหวัด จังหวัดพังงา วงเงิน 35 ล้านบาท ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ณ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555

ทั้งนี้ สำหรับประมาณการค่าใช้จ่ายตามผังแม่บทโครงการศูนย์ราชการ จังหวัดพังงานั้น ให้ดำเนินการภายในกรอบวงเงิน 877.790 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 9 หน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดพังงา ศาลจังหวัดพังงา สำนักงานอัยการจังหวัดพังงา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพังงา สำนักงานสรรพกรพื้นที่จังหวัดพังงา สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาพังงา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าวพิจารณาจัดทำรายละเอียดแบบรูปรายการและประมาณการค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม สอดคล้องกับลักษณะภูมิประเทศ กิจกรรม โดยบางหน่วยงานอาจใช้อาคารสถานที่ร่วมกันเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณและขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็นและเหมาะสมตามขั้นตอนต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 21 สิงหาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ