ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์: ความคิดเห็นของชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑลเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์

ข่าวผลสำรวจ Monday February 7, 2011 15:13 —ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์

วาเลนไทน์ปีนี้ ชาวกรุงเทพฯอยากให้แสดงความรักชาติด้วยการหยุดสร้างความเดือดร้อนแก่สังคมและประเทศชาติ

ธุรกิจบัณฑิตย์โพล มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สำรวจความคิดเห็นของชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑลเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ โดยทำการสำรวจชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 1,063 คน ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2554 พบว่า

ชาวกรุงเทพฯ อยากไปเดทกับนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะมากที่สุด (ร้อยละ 29.3) ตามมาด้วย อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร (ร้อยละ 21.4) และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ (ร้อยละ 9.2) ตามลำดับ

เมื่อถามว่า ถ้าเป็นไปได้ในวันวาเลนไทน์ ท่านอยากให้นายกรัฐมนตรีไปทานข้าวกับใครมากที่สุด พบว่า ชาวกรุงเทพฯ ร้อยละ 42.2 อยากให้นายกฯ ไปทานข้าวกับอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรมากที่สุด ในขณะที่ร้อยละ 22.4 อยากให้เป็นนายกฮุนเซน และร้อยละ 8.3 เป็นสนธิ ลิ้มทองกุล

สำหรับวิธีแสดงความรักต่อครอบครัวที่ชาวกรุงเทพฯ นิยมทำในวันวาเลนไทน์มากที่สุด คือ การพาครอบครัวไปทานข้าวในสถานที่พิเศษ (ร้อยละ 33.5) รองลงมา คือ การกอดสมาชิกในครอบครัวและบอกรัก (ร้อยละ 23.6) การทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกัน (ร้อยละ 23.5) การให้ของขวัญเพื่อเซอร์ไพร์ (ร้อยละ 12.4) มีเพียงร้อยละ 1.9 เท่านั้น ที่สั่งดอกไม้ให้

สำหรับวิธีแสดงความรักต่อประเทศชาติที่ชาวกรุงเทพฯ จะกระทำในวันวาเลนไทน์มากที่สุด คือ การไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมและประเทศชาติ (ร้อยละ 25.0) รองลงมา คือ การอุทิศตนทำประโยชน์เพื่อสังคม (ร้อยละ 15.6) การบริจาคช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ (ร้อยละ 11.2) การไม่คอรัปชั่น (ร้อยละ 10.7) การปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสมบัติของชาติ (ร้อยละ 10.3) การสวดมนต์และทำบุญเพื่อประเทศชาติ (ร้อยละ 9.7) การเสียภาษีที่ถูกต้อง (ร้อยละ 9.4) และ การร้องเพลงชาติและยืนตรงเคารพธงชาติ (ร้อยละ 7.3)

--ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ