ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์: ความคิดเห็นเกี่ยวกับความสุขของชาวกรุงเทพฯ ครั้งที่ 4

ข่าวผลสำรวจ Wednesday November 12, 2008 11:45 —ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์

ความสุขของคนกรุงเทพโดยรวมในปลายเดือนตุลาคมปีนี้ลดลงเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับ 3 เดือนที่ผ่านมา

ธุรกิจบัณฑิตย์โพล มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทำการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับความสุขของชาวกรุงเทพฯ ครั้งที่ 4 ในปีนี้เมื่อวันที่ 25 และ 26 ตุลาคม 2551 โดยวัดจาก 8 ด้านคือ การมีเงินพอใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันของสมาชิกในครอบครัว ความยินดีทำประโยชน์หรือกิจกรรมเมื่อมีโอกาส ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความเป็นอิสระในการใช้ความคิดในการทำงาน ความสำเร็จในหน้าที่การงาน การคิดดี และทำในสิ่งที่ดี และความพอใจในฐานะความเป็นอยู่ พบว่า

1. ในปลายเดือนตุลาคม 2551 ชาวกทม มีความสุขโดยรวมลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คือลดลงเพียงร้อยละ 0.29 โดยด้านที่ลดลงมากที่สุดถึงร้อยละ 2.21 คือ การคิดดี และทำในสิ่งที่ดี รองลงมา คือ การยินดีทำประโยชน์ / ทำกิจกรรมเพื่อสังคมเมื่อมีโอกาส ลดลงร้อยละ 1.66 ด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันของสมาชิกในครอบครัวลดลงร้อยละ 0.56 และด้านความสำเร็จในหน้าที่การงานและด้านความเป็นอิสระในการใช้ความคิดของตนเองลดลงร้อยละ 0.31

2. สำหรับด้านที่ชาวกทม. มีความสุขเพิ่มขึ้นในปลายเดือนตุลาคมเมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคมของปีนี้เมื่อเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.17 ด้านการมีเงินพอใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.77 และด้านความพอใจกับฐานะความเป็นอยู่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.88

3. จากการสอบถามชาวกรุงเทพฯโดยตรงเกี่ยวกับความสุขโดยรวมตลอดปี 2551 เมื่อเทียบกับปี 2550 ที่ผ่านมา มีชาวกทม. ที่มีความสุขในปีนี้มากกว่าปีที่แล้วร้อยละ 36 ที่มีความสุขพอๆกับปีที่แล้วมีร้อยละ 40.9 และที่มีความสุขน้อยกว่าปีที่แล้วมีร้อยละ 22.3

--ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ