ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์: ผลงานของรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ภายหลังเข้าบริหารประเทศ 9 เดือนเกี่ยวกับนโยบายเร่งด่วนที่ได้สัญญาไว้

ข่าวผลสำรวจ Wednesday December 9, 2009 11:26 —ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์

จากการสอบถามความคิดเห็นของชาวกรุงเทพฯ 1,039 คน ที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพต่างๆกันเกี่ยวกับนโยบายเร่งด่วนภายหลังเข้าบริหารประเทศเป็นระยะเวลา 9 เดือน พบว่า นโยบายที่ชาวกรุงเทพฯคิดว่ารัฐบาลทำมาก 3 ลำดับแรกได้แก่ สร้างแรงจูงใจให้ชาวต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทย เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจให้มั่นคง และทำให้ต่างชาติมีความเชื่อมั่นในประเทศไทย สำหรับนโยบายที่รัฐบาลทำค่อนข้างน้อย 4 เรื่องได้แก่การลงทุนพัฒนาประเทศให้เจริญยิ่งขึ้น ตั้งคณะกรรมการศึกษาการปฏิรูปการเมือง ทำให้คนไทยรักและสามัคคีกัน และตั้งองค์กรถาวรแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้

สรุปโดยรวมในช่วง 9 เดือนที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ชาวกรุงเทพฯเห็นว่ารัฐบาลมีผลงานในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังประสบปัญหาอยู่โดยการสร้างแรงจูงใจให้ชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวประเทศไทย เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจให้มั่นคงและทำให้ต่างชาติมีความเชื่อมั่นในประเทศไทย แต่ยังไม่ค่อยพึงพอใจต่อผลงานที่รัฐบาลสัญญาไว้ก่อนเข้ามาบริหารประเทศมากนัก

สำหรับความพึงพอใจต่อผลงานของคณะรัฐมนตรีในช่วง 9 เดือนหลังจากรับตำแหน่งพบว่ามีนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพียงท่านเดียวเท่านั้นที่สอบผ่านความพึงพอใจของชาวกรุงเทพฯ คือ ได้คะแนนเฉลี่ย 5.49 จากคะแนนเต็ม 10 ส่วนคณะรัฐมนตรีท่านอื่นๆได้คะแนนเฉลี่ยต่ำกว่านายกรัฐมนตรี สรุปได้ว่ารัฐบาลต้องปรับปรุงแก้ไขวิธีการและกลยุทธ์ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์งานที่ทำให้มากขึ้น เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆที่ได้สัญญาไว้ก่อนเข้าบริหารประเทศได้

--ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ