BIFF & BIL 2012 ทุ่มทุน..ดึงตัวผู้นำแฟชั่นระดับโลก ส่งตรงจาก London เพื่อยืนยันศักยภาพผู้ประกอบการ ขยายปีกแฟชั่นไทยพร้อมเดินหน้าสู่ตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 13, 2012 14:56 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ 15 กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังไทย ร่วมจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงเครื่องหนังปี 2555 (BIFF & BIL 2012) ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 30 โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน — 1 กรกฎาคม 2555

ภายใต้แนวคิด “ASEAN Integration Textiles-Apparel-Leather” เพื่อแสดงศักยภาพและพร้อมมุ่งสู่ตลาดโลก ทางด้านแฟชั่นของประเทศไทย นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการส่งออกได้เล็งเห็นถึง ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังไทย ให้มีความสามารถในการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ต่อยอดและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ด้วยการสนับสนุนการออกแบบสินค้าให้มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ เป็นที่ยอมรับของตลาดโลก ซึ่งจะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำและเป็นศูนย์กลางส่งออกสินค้าแฟชั่นและสินค้าเครื่องหนังในภูมิภาคอาเซียน”

เพื่อความยิ่งใหญ่และถือเป็นของขวัญฉลองการจัดงาน BIFF&BIL2012 ครั้งที่ 30 กรมส่งเสริมการส่งออกมอบสิทธิพิเศษแก่บรรดาผู้ประกอบการด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง ได้รับโอกาสพิเศษจาก Mr.Mikel Rosen ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ผู้นำแห่งวงการแฟชั่น” มาจัด Workshop ในหัวข้อ “เทคนิคการจัด Display สินค้าและวัตถุดิบแฟชั่น” จากประวัติอันทรงเกียรติและความสามารถอันมากมายของ Mr.Mikel Rosen อาทิ การเป็นอาจารย์ผู้ปลุกปั้นนักเรียนหน้าใหม่ให้กลายมาเป็นดาวเด่นประดับวงการแฟชั่นของโลกในปัจจุบัน อาทิ Alexander McQueen, Stella Mccartney เป็นต้น ซึ่งกิจกรรม Workshop ในครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2555 ณ อาคารสมัชชาวาณิช 2 (UBC II) จากกิจกรรมนี้ อุตสาหกรรมแฟชั่นสิ่งทอและเครื่องหนังไทยได้รับประโยชน์สูงสุด สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ เพื่อพัฒนาผลงานให้พร้อมรองรับกับตลาดโลก Mr.Mikel ได้กล่าวชื่นชมความสามารถของคนไทยว่า “มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถต่อยอดความคิดและ การออกแบบงานที่สร้างสรรค์ รวมถึงการนำเอาความเป็นไทยบวกเข้าไปในผลงานให้ดูมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าผลงานของคนไทย จะเป็นที่ยอมรับในตลาดอาเซียนและตลาดโลกมากขึ้นอย่างแน่นอน”

ความพิเศษของปีนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เรายังได้รับเกียรติจาก Mr. Lee Lapthorne - CEO ผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นจากประเทศอังกฤษ กับดีกรีเจ้าของบริษัท On|Off ที่รับหน้าสำคัญในการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ระดับโลก เช่น London, Milan, Paris Fashion Week ในการจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ“แนวโน้มเทรนด์แฟชั่นโลก Collection Spring and Summer 2013” ในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ณ อาคารสมัชชาวาณิช 2 (UBC II) โดย Mr. Lee ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เมื่อได้รับการเชื้อเชิญจากหน่วยงานรัฐฯที่เป็นผู้จัดงาน BIFF&BIL 2012 ในการมาจัดเสวนาให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังของไทย ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมานานในวงการแฟชั่น เพื่อมอบทัศนคติและวิสัยทัศน์ในวงการแฟชั่นระดับโลก รวมถึงผู้ประกอบการด้านแฟชั่นในการขยายขอบเขตทางธุรกิจแฟชั่นของเมืองไทย ซึ่งสามารถก้าวไปสู่ตลาดโลกได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเสวนาในครั้งนี้ จะมอบประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ที่เข้าร่วมงาน และอยากที่จะมีโอกาส มาเยี่ยมเยือนประเทศไทยอีกครั้ง

กรมส่งเสริมการส่งออก และภาคเอกชน พร้อมแสดงถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังไทยว่ามีความพร้อมที่จะมุ่งสู่ตลาดโลก โดยเฉพาะงานใน BIFF&BIL 2012 ปีนี้ที่จะ มีความพิเศษและยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ