เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday March 30, 2015 13:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ (30 มีนาคม 2558) เวลา 14.00 น. นางจอสลิน เอส บาทูน–การ์เซีย (H.E. Mrs. Jocelyn S. Batoon-Garcia) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง ตึกนารี ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทยกล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ให้เกียรติในการพบในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงความสัมพันธ์ทวิภาคีทางด้านการค้า ซึ่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ขอให้รัฐบาลไทยช่วยส่งเสริมนักธุรกิจไทยเพิ่มการลงทุนในฟิลิปปินส์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านพลังงาน โครงสร้างพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ อาทิ เนื้อไก่และสัตว์ทะเล นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์หวังว่าสองประเทศจะมีการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวมากขึ้นอีก โดยเมื่อปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์จำนวนมากเดินทางมาเที่ยวในไทย จึงอยากให้รัฐบาลไทยช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวฟิลิปปินส์มากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั้งสองประเทศมีความเข้าใจอันดีระหว่างกัน

ในตอนท้าย รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตยังได้หารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการศึกษา โดยเฉพาะ การส่งเสริมการแลกเปลี่ยนบุคลากรครูระหว่างไทยและฟิลิปปินส์ และการแก้ไขปัญหาการเทียบวุฒิการศึกษาระหว่างไทย-ฟิลิปปินส์ เพื่อให้ง่ายต่อการแลกเปลี่ยนแรงงานระหว่างทั้งสองประเทศในอนาคตด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ