นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมครั้งที่ 3/2558

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2015 13:46 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมครั้งที่ 3/2558

วันนี้ (11 กันยายน 2558) เวลา 09.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมครั้งที่ 3/2558 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการจากภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญของการประชุมได้ดังนี้

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณคณะกรรมการทุกคนที่ได้ร่วมกันทำงานด้วยความอดทน และวิริยะอุตสาหะ ส่งผลให้แผนงาน โครงการต่าง ๆ สามารถขับเคลื่อนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้อย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลดีต่อชุมชนและท้องถิ่นทำให้มีรายได้มากขึ้น และส่งผลดีเศรษฐกิจโดยรวม

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบหลักการเรื่องงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 – 2559 และเงินกองทุนฯ โดยเน้นการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การพัฒนาผู้ประกอบการด้านศิลปหัตถกรรม การจัดทำแผนและพัฒนาฐานข้อมูลเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนส่งเสริมเอสเอ็มอี และยุทธศาสตร์ส่งเสริมเอสเอ็มอีในระยะเร่งด่วน ตลอดจนการชดเชยดอกเบี้ยให้แก่ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME BANK) ในวงเงินงบประมาณกว่า 475 ล้านบาท

พร้อมทั้ง อนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดภายใต้แผนปฏิบัติการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมปี 2558 จำนวน 90 ล้านบาท ซึ่งจะขยายระยะเวลาดำเนินการจากเดือนกันยายน 2558 ไปถึงเดือนกรกฎาคม 2559 พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้อนุมัติปรับรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่วางไว้ และสอดคล้องกับแนวทาง กิจกรรม แผนการใช้เงินและระยะเวลาในการปฏิบัติงานจริง ซึ่งจะสอดคล้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และความต้องการของตลาดอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ