วว. จัดสัมมนา “CHANGES FOR ECOINDUSTRY” (รักษ์โลกสวย ด้วยการเปลี่ยนแปลง) ให้แก่กลุ่มลูกค้าบริการอุตสาหกรรม ประจำปี 2558

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2015 15:42 —สำนักโฆษก

ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง “CHANGES FOR ECOINDUSTRY” (รักษ์โลกสวย ด้วยการเปลี่ยนแปลง) ให้แก่กลุ่มลูกค้าบริการอุตสาหกรรม ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มลูกค้าของ วว.

กลุ่มบริการอุตสาหกรรม วว. เป็นหน่วยงานที่ให้บริการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการวิเคราะห์ ทดสอบ สอบเทียบ รับรองมาตรฐาน บริการเป็นที่ปรึกษาการจัดทำระบบคุณภาพ รวมทั้งการจัดฝึกอบรมแก่ลูกค้าในหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs เพื่อสนับสนุนให้เกิดความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการในตลาดโลกได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือการปรับเปลี่ยนของมาตรฐานต่างๆ รวมทั้งการปรับเปลี่ยนองค์กรเพื่อพัฒนาสู่มาตรฐานอุตสาหกรรม

ปัจจุบันสินค้าที่ผลิตออกสู่ท้องตลาดมีความหลากหลาย และมีการคิดค้นพัฒนาคุณภาพและรูปแบบของสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นพื้นฐานสำคัญ ดังนั้นการจัดสัมมนาของกลุ่มบริการอุตสาหกรรม วว. ในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการในการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัย การเตรียมความพร้อมสู่อุตสาหกรรมสีเขียว และเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

ในขณะเดียวกันด้วยกระแสความรับผิดชอบร่วมกันต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นปัจจัยที่ผู้ผลิตในปัจจุบันคำนึงถึงเป็นอย่างมาก การประเมินคาร์บอนฟุต พรินต์ (Carbon Footprint) เป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถใช้ในการประเมินปริมาณก๊าซเรือนกระจก ที่ถูกปลดปล่อยมาตลอดช่วงวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์หรือบริการ ในการสัมมนาดังกล่าวจึงได้จัดให้มีการบรรยายเรื่อง “Carbon footprints for your businesses” โดย ดร.พงษ์วิภา หล่อสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก และการบรรยายเรื่อง “การบริหารความเสี่ยงและความขัดแย้งในองค์กร” โดย นายนพพร โพธิรังสิยากร ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา

“กลุ่มบริการอุตสาหกรรม วว. ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจในการใช้บริการด้านต่างๆ ทั้งงานวิเคราะห์ ทดสอบ สอบเทียบของศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยา (ศทม.) งานด้านวิเคราะห์สมบัติของวัสดุของศูนย์พัฒนาและวิเคราะห์สมบัติของวัสดุ (ศพว.) และงานด้านบริการตรวจประเมินและรับรองระบบคุณภาพของสำนักรับรองระบบคุณภาพ (สรร.) รวมถึงงานด้านที่ปรึกษาการจัดทำระบบมาตรฐานสากล งานฝึกอบรมต่างๆ และงานด้านบริการวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโลโลยีของ วว.” รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม วว. กล่าว

ผู้สนใจงานบริการด้านอุตสาหกรรมของ วว. ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 2577 9000 หรือ Call Center 0 2577 9300

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ