วศ. จัดบรรยายพิเศษ “การพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการเพื่อการควบคุมคุณภาพสินค้า” และ “การเริ่มต้นจัดทำระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025” ในงาน Thailand Lab 2015

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 2015 15:40 —สำนักโฆษก

กรมวิทยาศาสตร์บริการ ร่วมงาน Thailand Lab 2015 พร้อมจัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการเพื่อการควบคุมคุณภาพสินค้า” และ “การเริ่มต้นจัดทำระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025” ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา

Thailand Lab 2015 เป็นงานแสดงสินค้าและงานประชุมด้านเทคโนโลยี เครื่องมือและห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้แก่ กรมวิทยาศาสตร์บริการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน รวมกว่า 40 หน่วยงาน ตลอดจนมีการประชุมระดับนานาชาติที่ให้องค์ความรู้มากมาย

ในงานนี้ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้จัดบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆที่น่าสนใจ สำหรับวันที่ 10 กันยายน ภาคเช้าเป็นหัวข้อ “การพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการเพื่อการควบคุมคุณภาพสินค้า” มี ดร.พจมาน ท่าจีน เป็นผู้บรรยาย พูดถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือของผลการวัด เช่น ความต้องการของลูกค้า ความสามารถของบุคลากร ความสมเหตุสมผลของวิธีทดสอบและเครื่องมือ การสอบกลับได้เชิงมาตรวิทยาและค่าความไม่แน่นอนของการวัด การประกันคุณภาพ และการประเมินความสามารถห้องปฏิบัติการจากหน่วยรับรองระบบงาน เป็นต้น ในขณะที่ภาคบ่ายเป็นหัวข้อ “การเริ่มต้นจัดทำระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025” มี นางดุษฎี มั่นความดี เป็นผู้บรรยาย พูดถึงขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อดำเนินการตามระบบคุณภาพของมาตรฐาน ISO/IEC 17025 เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในผลการทดสอบ ให้เป็นที่ยอมรับและได้รับการรับรองระบบงานห้องปฏิบัติการทดสอบจากหน่วยรับรองที่ได้รับการยอมรับร่วม ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากล เพื่อลดปัญหาการกีดกันทางการค้าและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันต่อไป

Thailand Lab 2015 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2558 สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ทุกวัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ