รองปลัด กทม. พร้อมศิลปินดารานักแสดงเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์โครงการ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมงให้โลกพัก” ( 60+ Earth Hour)

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2016 14:16 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 มีนาคม 2559) เวลา 09.15 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกิตตินันท์ ขาวสุด รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมศิลปินดารานักแสดง จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์โครงการ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมงให้โลกพัก” (60+ Earth Hour)

รองปลัดกรุงเทพมหานครรายงานว่า กรุงเทพมหานครพร้อมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องขอเชิญชวนคนไทยทุกคนทั่วประเทศร่วมกันรณรงค์ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.30 น. – 21.30 น. ในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม ศกนี้ พร้อมกันทั่วประเทศซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการพร้อมกับมหานครใหญ่ ๆ ทั่วโลก เช่น โตเกียว จาการ์ตา ซิดนีย์ สิงคโปร์ นิวเดลี และมะนิลา ทั้งนี้โดยกรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญกับปัญหาภาวะโลกร้อนซึ่งจากสถิติปี 2558 ได้รณรงค์โครงการนี้เช่นกันสามารถประหยัดไฟฟ้าได้กว่า 1,699 เมกะวัตต์ ลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กว่า 1,073 ตัน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการผลิตกระแสไฟฟ้ากว่า 6.6 ล้านบาท

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมโครงการนี้และขอบคุณกรุงเทพมหานครที่ให้ความสำคัญในการรณรงค์โครงการ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมงให้โลกพัก”ซึ่งสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ส่งผลให้ภาวะโลกร้อนได้ทุเลาเบาบางลงพร้อมแสดงความเห็นว่าหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องควรเปิดโอกาสให้ประชาชนนำหลอดไฟเก่าที่ใช้งานได้มาแลกเปลี่ยนเป็นหลอดไฟประหยัดไฟฟ้าได้ เพราะว่าจะส่งผลดีกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้หลอดประหยัดไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นต่อไป

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ