รอง กก.ผจก.ใหญ่ SME Bank พร้อมคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า “อิมปานิ” จากจังหวัดราชบุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2016 14:20 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 มีนาคม 2559) เวลา 09.40 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายสุรชัย กำพลานนท์วัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยหรือ SME Bank พร้อมคณะมาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า “อิมปานิ” จากจังหวัดราชบุรี

นายเอกสิทธิ์ โกมลกิกติพงศ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ฯ รายงานว่า ผ้าขาวม้า “อิมปานิ” เป็นผ้าทอที่มีความพิเศษและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เริ่มตั้งแต่การคัดเส้นด้ายซึ่งเป็นฝ้าย 100%พร้อมนวัตกรรมในตัวเนื้อผ้าที่มีความนุ่มนิ่มตั้งแต่แรกสัมผัส มีสีสันที่ทันสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย สะท้อนวิถีภูมิปัญญาท้องถิ่นและสามารถนำไปตัดเย็บผลิตภัณฑ์ได้หลายรูปแบบ เช่น กระเป๋าสะพายสำหรับบุรุษและสตรี ตุ๊กตารูปสัตว์ต่าง ๆ ห่อปกสมุดบันทึก กางเกงเล (ชาวใต้) ส่งผลให้ผ้าขาวม้า “อิมปานิ” มีความทันสมัยสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมฝีมือคนไทยที่มีความรู้ความสามารถ และมีความคิดสร้างสรรค์ในการดัดแปลง ผ้าขาวม้า “อิมปานิ” เป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่สามารถใช้ได้ทั้งบุรุษและสตรี จึงขอเชิญชวนให้คนไทยหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ของคนไทยเพื่อสร้างความภาคภูมใจและเพิ่มโอกาสพร้อมกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ