รมต.นร. ออมสินฯ เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ ครั้งที่ 22/255

ข่าวทั่วไป Friday December 23, 2016 16:14 —สำนักโฆษก

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนชมนิทรรศการ “เย็นศิระ เพราะพระบริบาล” 30 ธ.ค. 59 เป็นต้นไป ณ บริเวณสนามหลวง โซนใต้

วันนี้ (23 ธันวาคม 2559) เวลา 10.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเลิกการประชุมฯ ว่าที่ประชุมได้รับทราบเรื่องการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ซึ่งทางกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติโดยความร่วมมือของวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรม สวดมนต์ข้ามปีในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 - วันที่ 1 มกราคม 2560 โดยมีการจัดกิจกรรมบรรยายธรรม ปฏิบัติธรรม เจริญจิตภาวนา สวดมนต์ข้ามปี ตักบาตรปีใหม่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และ เพื่อถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 รวมทั้งจัดแสดงนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม พร้อมจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมครอบคลุมทั่วประเทศ รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ โทร 02-422-8746-8 หรือสายด่วน 1765

นอกจากนี้ สำนักงาน กปร. ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในการจัดแสดงนิทรรศการ "เย็นศิระ เพราะพระบริบาล" จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2559 เวลา 10:30 น. ณ บริเวณสนามหลวงโซนใต้ โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลเชิญ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทย และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ในพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ที่ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น ทั้งนี้ นิทรรศการฯ จะจัดต่อเนื่องไปจนถึง 30 ธันวาคม 2560

พร้อมกันนี้ ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ กอรส. กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างมีความตั้งใจในการอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องอาหาร สุขภาพ และความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนที่มีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการถวายสักการะพระบรมศพฯ

ทั้งนี้ วันที่ 1 มกราคม 2560 ทางสำนักพระราชวังจะงดจัดกิจกรรมเข้าถวายสักการะพระบรมศพฯ โดยได้เปิดศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ให้พี่น้องประชาชนมาลงนามถวายพระพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2560 แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งเป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยมีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ เช่นเดิม

อนึ่ง ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2559 เวลา 06.00 น.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดกิจกรรมปั่นจักรยานถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยปั้นจักรยานจำนวน 189 คัน จากสำนักงานใหญ่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถนนงามวงศ์วาน มายังสนามหลวง ขณะเดียวกันในวันดังกล่าว สมาคมธรรมศาสตร์ฯ จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลอินเตอร์เนชั่นแนลฮาร์ฟมาราธอน เริ่มเวลา 08.00 น. จากบริเวณถนนบรมราชชนนีมายังสนามหลวงด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะปิดการจราจรบริเวณชั้นในของสนามหลวง จึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

*************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ