รมต.นร. กอบศักดิ์ฯ แถลงข่าวเรื่อง ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย เพื่อเป็นการวางอนาคตของประเทศไทยให้มีความยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจและสังคม

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2018 14:46 —สำนักโฆษก

รมต.นร. กอบศักดิ์ฯ แถลงข่าวเรื่อง ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย เพื่อเป็นการวางอนาคตของประเทศไทยให้มีความยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจและสังคม

วันนี้ (28 พ.ค. 61) เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าว ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากเลิกการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวเรื่อง “ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย” สรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้รับทราบผลการจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย โดย International Institute for Management : IMP ซึ่งประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 30 จากเดิมอยู่ในอันดับที่ 27 ทั้งนี้ รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจในการปรับลดลงดังกล่าว เนื่องจากประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาตามลำดับ โดยรัฐบาลมีการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งในระบบรถไฟฟ้ารางคู่ ระบบ MRT และระบบมอเตอร์เวย์ พร้อมสนามบิน ซึ่งทำให้ขีดความสามารถด้านคมนาคมขนส่งดังกล่าวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยปัจจุบันโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้อยู่ในระหว่างดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ท้ายที่สุดแล้วทำให้พยุงเศรษฐกิจของประเทศดีวันดีคืน ส่งผลต่อ GDP ขณะนี้อยู่ที่ 4.8 % ซึ่งดีกว่าหลายประเทศในภูมิภาคนี้

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีบัญชาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นการสร้างอนาคตที่ดีให้แก่ประเทศชาติในระยะยาวให้มีความยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม

................................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ