นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ตำบลทะเลทรัพย์ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พร้อมแนะนำให้ผลิตสินค้ามีปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2018 14:39 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมเห็นชอบตามที่ ทส. ได้เสนอให้พื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ตำบลเกาะลิบง จังหวัดตรัง และพื้นที่อุทยานแห่งชาติเกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เป็นพื้นที่อุทยานมรดกแห่งอาเซียน

วันนี้ (21 สิงหาคม 61 ) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารคณะวิศวศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังวิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (สจล.) ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ภายหลังเสร็จสิ้น การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 6/2561 โดยพลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 6/2561 ซึ่งสรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เสนอให้พื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ตำบลเกาะลิบง จังหวัดตรัง และพื้นที่อุทยานแห่งชาติเกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เป็นพื้นที่อุทยานมรดกแห่งอาเซียน โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีระบบนิเวศค่อนข้างหลากหลาย รวมถึงมีแหล่งหญ้าทะเลใหญ่ที่สุด และเป็นแหล่งปะการังที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด ที่สำคัญยังเป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตที่ใกล้สูญพันธุ์ เช่น ลิ่นชวา ชะมดแผงสันหางดำ พะยูน โลมา และเต่าทะเล เป็นต้น

...........................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ