รอง นรม.วิษณุฯ เป็นประธานการประชุมมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 8

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2018 15:38 —สำนักโฆษก

รอง นรม.วิษณุฯ เป็นประธานการประชุมมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ภายใต้แนวคิด “ผ้าไหมไทยในสายตาของดีไซเนอร์ชาวโลก” เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย

วันนี้ (9 ตุลาคม 2561 ) เวลา 10.00 น.ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานเดินแบบผ้าไหม ร่วมกับคณะทูตนุทูตจากยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย และแอฟริกา คณะกรรมการการจัดงานมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 8 ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญดังนี้

สำหรับมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 8 ได้ความร่วมมือของนานาประเทศ กว่า 46 ประเทศจากภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชียและแอฟริกา ในการนำผ้าไหมทอมือจากศูนย์ศิลปาชีพ มาตัดเย็บโดยนักออกแบบและดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากไทยและต่างประเทศ โดยเอกอัครราชทูต คู่สมรส จะร่วมเดินแบบและแสดงในงาน 1st International Thai Silk Fashion Week การออกแบบแต่ละชุดผสมผสานระหว่างความงดงามของผ้าและเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของแต่ละประเทศผ่านผ้าไหมไทย ภายใต้แนวคิด “ผ้าไหมไทยในสายตาของดีไซเนอร์ชาวโลก” เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย รวมไปถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยสู่ชาวต่างประเทศ โดยมีประเทศผู้นำด้านแฟชั่นและการออกแบบของโลกตอบรับเข้าร่วมงานด้วยอาทิ ฝรั่งเศส อิตาลี ฟินแลนด์ จีน เกาหลี เปรู ศรีลังกา เป็นต้น รายละเอียดกำหนดการโดยย่อ ดังนี้

วันที่ 1 ธันวาคม 2561 พิธิเปิดมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 8 ณ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซนเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

วันที่ 2-4 ธันวาคม จัดแสดงแฟชั่นวีค ครั้งที่ 1 (1st International Thai Silk Fashion Week) ณ อีเดนโซน ชั้นG เซ็นทรัลเวิลด์

วันที่ 2-9 ธันวาคม จัดแสดงนิทรรศการไหมไทยสู่เส้นทางโลก ณ เซ็นทรัลเวิลด์

พร้อมกันนี้ ระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม 2561 ยังได้จัดให้มีการสัมมนา ในสถาบันการศึกษาชั้นนำของไทย อาทิ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้นักศึกษาไทยมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากต่างประเทศอีกด้วย

...................................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ