พล.อ.อ. ประจินฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลครั้งที่ 1/2562 กำชับผลิตข้าราชการและอาชีวะ 4.0 เชื่อมโยงภาคอุตสาหกรรม เพิ่มทักษะด้านดิจิทัล

ข่าวทั่วไป Tuesday March 19, 2019 15:56 —สำนักโฆษก

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลครั้งที่ 1/2562

วันนี้ (อังคาร 19 มีนาคม 2562) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลครั้งที่ 1/2562 สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุม ฯ ได้รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีใน 6 ประเด็น ประกอบด้วย ความก้าวหน้าการดำเนินโครงการยุติธรรมสู่หมู่บ้าน การบริหารจัดการขยะทะเล การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้เป็นข้าราชการ 4.0 การผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา แนวทางการสนับสนุนการจัดการเรียน การสอน Coding and Robotics และการติดตามการดำเนินโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School)

รองนายกรัฐมนตรีได้กำชับการดำเนินโครงการยุติธรรมสู่หมู่บ้าน ให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดและบูรณการ ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในขณะที่การบริหารจัดการขยะทะเล ขอให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินงานรวมทั้งศึกษาการแปรรูปขยะ เพื่อประโยชน์ทางด้านการจำกัดขยะและรักษาสภาพแวดล้อมทางทะเลของไทย

รองนายกรัฐมนตรียังย้ำว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ความสำคัญและติดตามการดำเนินเกี่ยวกับโครงการพัฒนาข้าราชการ กำลังคนภาครัฐและคนอาชีวะศึกษา รวมทั้งสนับสนุนการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับวิทยาการสมัยใหม่ทั้งหุ่นยนต์และ coding รวมทั้งย้ำเน้นให้สถาบันการศึกษาต่าง ๆ จัดหลักสูตรที่เชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรมเพื่อให้อุปสงค์และอุปทานด้านแรงงานมีสอดคล้องกัน โดยกำชับให้มีการตรวจสอบตัวเลขความต้องการแรงงานของภาคเอกชน (Demand) และแรงงาน (Supply) ที่ได้บรรจุหรือได้งานแล้ว ยังคงเหลืออัตราตำแหน่งเท่าไหร่ในแต่ละปี เพื่อช่วยนักศึกษาอาชีวะให้สามารถติดตามตำแหน่งงานว่างได้

............................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ