นายกรัฐมนตรีและภริยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ โรงพยาบาลสงฆ์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 14, 2019 15:18 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีและภริยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ โรงพยาบาลสงฆ์

วันนี้ (14 สิงหาคม 2562) เวลา 14.00 น. ณ โรงพยาบาลสงฆ์ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมการแพทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงอาคาร 90 ปี สมเด็จย่า (ตึกผู้ป่วยนอก) โรงพยาบาลสงฆ์ นายกรัฐมนตรีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ถวายคำนับ จากนั้นเดินต่อไปยังวิหาร เพื่อนมัสการพระประธาน และถวายเครื่องไทยธรรมแก่คณะกรรมการสงฆ์บริหารโรงพยาบาล จำนวน 3 รูป โดยในโอกาสนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์มอบพระพุทธรูปแก่นายกรัฐมนตรี

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา เดินออกจากวิหารไปยังอาคารกัลยาณิวัฒนา (ตึกผู้ป่วยใน) ขึ้นไปยังชั้น 6 หอผู้ป่วยโสตศอนาสิก และทันตกรรม และหอผู้ป่วยศัลยกรรม เพื่อเยี่ยมพระสงฆ์อาพาธ โดยนายกรัฐมนตรีและภริยาได้ถวายน้ำปานะแด่พระสงฆ์อาพาธ จากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา เดินลงบันไดต่อไปยังชั้น 5 หอผู้ป่วยศัลยกรรมทั่วไป และศัลยกรรมกระดูก และชั้น 4 หอผู้ป่วยอายุรกรรม 1 และ 3 เพื่อเยี่ยมพระสงฆ์อาพาธและถวายน้ำปานะ แล้วเดินลงบันไดต่อไปยังชั้น 3 หน่วยอภิบาลคุณภาพชีวิต เพื่อเยี่ยมชมการอภิบาลคุณภาพชีวิตบั้นปลายของพระสงฆ์อาพาธ และหน่วยไตเทียมเพื่อเยี่ยมพระสงฆ์อาพาธที่มารับการรักษา แล้วนายกรัฐมนตรีและภริยา เดินต่อไปยังที่ทำการมูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์ เพื่อมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิฯ ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อช่วยเหลือพระสงฆ์ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะยกระดับการบริการสาธารณสุขให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจและเข้าถึงประชาชนมากขึ้น รวมถึงการดูแลบุคคลากรทางการแพทย์ให้มีความพร้อม และมีผลตอบแทนเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานและช่วยเหลือดูแลประชาชนในด้านสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี

------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ