โจรใต้ป่วนนราฯ-ปัตตานีวางกับดักระเบิดหลายจุด เล่นงานชาวสวนยางบาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Monday October 25, 2010 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคนร้ายวางแผนป่วนซ้ำวางแผนสร้างสถานการณ์ที่ จ.นราธิวาส ชาวสวนไทยพุทธตกเป็นเป้าก่อเหตุ โดยมีการระเบิดแสวงเครื่องชนิดเหยียบกับระเบิดภายในสวนยางพาราและลวงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจเหตุอีกแห่ง รวมเหตุ 10 จุด เบื้องต้นมีรายงานชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 10 ราย และเสียชีวิตอีก 1 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย

กลุ่มก่อความไม่สงบระดมก่อเหตุวางระเบิดไปทั่ว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ล่าสุดสถานการณ์วันนี้ (25 ต.ค.) ที่ จ.นราธิวาสเกิดเหตุระเบิดแล้วใน 7 อำเภอ ได้แก่ จุดที่ 1 เมื่อเวลา 03.30 น. คนร้ายได้วางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณสวนยางพาราบ้านร่อน ม.3 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ขณะที่นางเอื้อ จันทร์ลำพูน อายุ 42 ปี ได้เดินทางเข้าไปในสวนยาง เพื่อกรีดยางพารา ได้เหยียบกับระเบิด เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลระแงะ

จุดที่ 2 เวลา 04.28 น.คนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดกับเหยียบ บริเวณสวนยางบ้านบากง ม.6 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ทำให้นางอารี ภัยสงคราม ได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นแจ้งเสียชีวิตแล้ว, จุดที่ 3 เวลา 05.30 น.คนร้ายวางระเบิดในสวนยางพารา บ้านปูตะ ม.3 ต.ละหาร อ.ยี่งอ เป็นเหตุให้ชาวบ้านที่ไปกรีดยางถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จุดที่ 4 เวลา 05.15 น.เกิดเหตุระเบิดในบริเวณสวนยาง บริเวณบ้าน กม.3สายยะลา ม.3 ต.สุคิริน อ.สุคิริน ชาวบ้านบาดเจ็บ 1 ราย, จุดที่5 เวลา 06.20 น.ได้เกิดระเบิดในสวนยางพารา ห่างจากจุดที่ 4 ประมาณ 500 เมตร ม.3 ต.สุคิริน อ.สุคิริน ชาวบ้านเจ็บ 1 ราย, จุดที่ 6 เวลา 06.30 เกิดระเบิดในสวนยางพารา บ้านไอร์ตุย ม.1 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร ทำให้ชาวบ้านที่ไปกรีดยางพารา ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 3 ราย, จุดที่ 7 เวลา 08.30 น.ได้เกิดระเบิดในสวนยางพาราบ้านไม้งาม ม.10 ต.บางปอ อ.เมือง ทำให้นายอนุศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

จุดที่ 8 เวลา 08.05 น.เกิดระเบิดขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ไปตรวจสอบเหตุวางเพลิง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่บริเวณบ้านท่าเรือ ม.1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกสะเก็ดระเบิด ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และจุดที่ 9 เวลา 10.00 น.เกิดระเบิดที่บริเวณบ้านต้นไม้สูง ม.2 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบระเบิดส่วนใหญ่ที่ใช่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องชนิดแบบกับเหยียบ ซึ่งคนร้ายก่อเหตุเจาะจงเฉพาะในสวนยางพาราของชาวไทยพุทธในพื้นที่เช่นเดียวกับเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นใน จ.ปัตตานี และยะลา ในเช้าวันนี้

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เกิดระเบิดในสวนยางพาราที่บ้านกะพ้อ ต.กะรุบี ทำให้เจ้าของสวนยางพาราได้รับบาดเจ็บ 2 คน และที่จ.ยะลา อ.รามัน เกิดระเบิดระหว่างเจ้าของสวนยางไปเก็บน้ำยางในช่วงเช้า แรงระเบิดทำให้เจ้าของสวนบาดเจ็บ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ