ไซโคลนยาซีจ่อถล่ม 10,000 ครัวเรือนทางชายฝั่งตอ.เฉียงเหนือของออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 2, 2011 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเตือนว่า บ้านเรือนประชาชนกว่า 10,000 หลังคาในเมืองทาวน์สวิลล์ รัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย มีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะน้ำท่วม อันเป็นผลมาจากอิทธิพลของลมพายุไซโคลน"ยาซี"

โดยเจ้าหน้าที่เตือนภัยเป็นพื้นที่กว้างในเขตภาคเหนือของชายฝั่งในรัฐควีนส์แลนด์ที่มีความเสี่ยงต่ออันตรายจากอิทธิพลของพายุยาซีซึ่งคาดว่าจะพัดถล่มชายฝั่งพร้อมกับคลื่นที่สูง

ทั้งนี้ พายุไซโคลนยาซีซึ่งมีความรุนแรงในระดับ 5 และกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งทางทิศเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ณ ขณะนี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองทาวน์สวิลล์ประมาณ 560 กม.

นายเดล ลาสต์ หัวหน้าหน่วยจัดการความเสียหายของเมืองทาวน์สวิลล์ ให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหน้าที่กังวลว่าคลื่นในทะเลอาจสูงขึ้นถึง 2.9 เมตร จากระดับที่สูงอยู่แล้วที่ 4.1 เมตร เมื่อเวลา 3 ทุ่ม ตามเวลาท้องถิ่น และยังกล่าวด้วยว่า บริเวณชายฝั่งและพื้นที่ที่อยู่ในระดับต่ำจะได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ ซึ่งได้แก่พื้นที่บางส่วนของเมืองทาวน์สวิลล์และย่านธุรกิจ

"บ้านเรือนประชาชนอาจได้รับผลกระทบมากกว่า 10,000 หลังคา เทียบกับที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบเพียง 4,000 หลังคาเรือนเมื่อวานนี้" เขากล่าว

นอกจากนี้ นายลาสต์กล่าวว่า "ภาวะน้ำท่วมอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายอย่างยิ่งเนื่องจากเกิดพร้อมกับลมพายุไซโคลน อย่างไรก็ตาม อย่างไรก็ตาม ประชาชนให้ความร่วมมือในการอพยพเป็นอย่างดีและหลายคนในพื้นที่สูงได้ให้ที่พักแก่พี่น้องร่วมชาติ" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ