"โอบามา"รุดเยือนรัฐแอละบามาเพื่อตรวจสอบสถานการณ์พายุทอร์นาโดถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 30, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ พร้อมด้วยสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบามา เดินทางไปยังรัฐแอละแบมาในวันนี้ เพื่อตรวจสอบสถานการณ์และให้กำลังใจประชาชนในรัฐแอละบามาซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุทอร์นาโดถล่ม

ทั้งนี้ โอบามาได้แสดงความรู้สึกตกใจกับภาพความเสียหายตรงหน้า ซึ่งรวมถึงบ้านเรือนจำนวนมากที่พังทลายและต้นไม้หักโค่นลงมา โดยโอบามากล่าวว่า เขาไม่เคยเห็นความเสียหายที่ร้ายแรงเช่นนี้มาก่อน นอกจากนี้ โอบามาให้คำมั่นสัญญาว่า รัฐบาลจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยบูรณะฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้กับชุมชนที่ได้รับความเสียหาย และกล่าวว่ารัฐบาลไม่เคยลืมพวกเขา

ในระหว่างการเดินทางครั้งนี้ โอบามาได้พูดคุยกับนายโรเบิร์ต เบนท์ลีย์ ผู้ว่าการรัฐแอละบามา และนายวอลเตอร์ แมดด็อกซ์ นายกเทศมนตรีเมืองทัสคาลูซา รวมทั้งใช้เวลาในการรับฟังปัญหาทุกข์สุขกับครอบครัวและเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรัฐแอละบามามีสัดส่วนสูงถึง 2 ใน 3 ของความเสียหายโดยรวม และมีผู้เสียชีวิตในรัฐแห่งนี้กว่า 200 คน จากยอดผู้เสียชีวิตโดยรวมกว่า 300 คน นอกจากนี้ พายุทอร์นาโดยังสร้างความเสียหายให้กับรัฐอื่นๆทางตอนใต้ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย รวมถึงมิสซิปซิปี เทนเนสซี จอร์เจีย เวอร์จิเนีย และ อาร์คันซอส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ