เลขาฯ ป.ป.ท.ชี้บ่อนกลางกรุง-ค้ายาในสถานบันเทิงมีจริงตามที่แฉกลางสภา

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2011 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ระบุ ป.ป.ท.มีข้อมูลเรื่องการลักลอบตั้งบ่อนกลางกรุงสอดรับกับที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย นำมาเปิดเผยกลางที่ประชุมรัฐสภา โดยบ่อนดังกล่าวตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 18 เป็นบ่อนขนาดใหญ่ รับลูกค้าชั้นดี ซึ่งเจ้าของบ่อนเป็นเจ้าของเดียวกับบ่อนที่ย้ายมาจากถนนพระราม 9

"ข้อมูลของนายชูวิทย์น่าจะเป็นบ่อนเดียวกันกับที่ ป.ป.ท.เคยตรวจสอบพบ ซึ่งนอกจากบ่อนขนาดใหญ่แล้ว บนถนนรัชดาภิเษก ยังพบว่ามีบ่อนขนาดกลาง และเล็กอีกหลายแห่งที่ลักลอบเปิดในอพาร์ทเมนท์ย่านลาดพร้าว" นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ ป.ป.ท.กล่าว

นอกจากนี้ ข้อมูลของ ป.ป.ท.ยังพบว่า สถานบันเทิงแทบทุกแห่งมีการซื้อขายยาเสพติดในห้องน้ำจริงตามที่นายชูวิทย์นำมาเปิดเผย

นายอำพล กล่าวว่า การที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลออกมาแถลงยืนยันว่าไม่พบบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบนั้น ต้องถามประชาชนว่าเชื่อหรือไม่

"แม้แต่คนขับรถแท็กซี่ยังรู้ว่า ถ้าลูกค้าขึ้นแท็กซี่แล้วพาไปบ่อนการพนัน แท็กซี่ยังพาไปถูกเลย" นายอำพล กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อ ป.ป.ท.มีข้อมูลบ่อนการพนันหรือสถานบันเทิงใดที่ทำผิดกฎหมายจะส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่รับไปดำเนินการก่อน สำหรับข้อมูลที่นายชูวิทย์นำมาเปิดเผยนั้น ตนเองได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ไปขอข้อมูลจากนายชูวิทย์ เพื่อร่วมตรวจสอบแล้ว

รายงานข่าวจาก ป.ป.ท.แจ้งว่า สำหรับบ่อนพนันชื่อดังที่ถูกนายชูวิทย์นำมาเปิดเผยนั้น ป.ป.ท.ได้รับการร้องเรียนให้ตรวจสอบโดยผู้ร้องระบุว่าเป็นบ่อนพนันที่มีนายตำรวจระดับสูงอย่างน้อย 2 หน่วยงานร่วมหุ้นกันเปิดกิจการ โดยบ่อนพนันได้เปิดให้บริการอย่างเปิดเผย แต่จะห้ามไม่ให้นำอาวุธปืนเข้าไปเท่านั้น ทำให้ไม่มีตำรวจท้องที่และตำรวจส่วนกลางจากหน่วยใดเข้าตรวจค้นจับกุม ขณะที่ ป.ป.ท.ก็ไม่เคยนำกำลังเข้าตรวจค้นเพราะมีการแอบอ้างว่าเกี่ยวพันถึงบุคคลชั้นสูง

ล่าสุดข้อมูลที่ ป.ป.ท.ตรวจพบคือมีคำสั่งให้ปิดบ่อนพนันที่ลักลอบเปิดในกรุงเทพฯ ชั่วคราว เพื่อให้ลูกค้าเดินทางไปอุดหนุนบ่อนพนันในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะบ่อนใหญ่ที่นักการเมืองไทยมีหุ้นส่วน เนื่องจากในช่วงเลือกตั้งนำเงินสดจากบ่อนพนันหิ้วข้ามตะเข็บชายแดนไปใช้ในการหาเสียงจำนวนมาก โดยการเดินทางไปเล่นพนันในบ่อนกาสิโนของประเทศเพื่อนบ้านมีความสะดวกสบาย ทางบ่อนจะจัดรถตู้วีไอพีมารับลูกค้าถึงกรุงเทพฯและเดินทางผ่านด่านโดยไม่ถูกตรวจค้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ