โตชิบา เผยบ.แม่ยืนยันไม่ถอนการลงทุนในไทย คาดกลับมาผลิต-ขายได้ต้นปี 55

ข่าวทั่วไป Tuesday October 25, 2011 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท โตชิบาประเทศไทย และ บริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด กล่าวว่า แม้โรงงานโตชิบาทั้ง 9 ในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี และอีก 1 โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ. ปทุมธานี จะได้รับผลกระทบอันรุนแรง

แต่โรงงานของบริษัทไทยโตชิบาอุตสาหกรรม จำกัด ที่ สนามบินน้ำ จ. นนทบุรี ซึ่งเป็นฐานการผลิตตู้เย็นหนึ่งประตูและเครื่องครัวดิจิตอลยังปลอดภัยและสามารถผลิตได้ตามปกติ แม้จะอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและบ้านพนักงานส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมจนต้องอพยพไปยังสถานที่ต่างๆ รวมทั้งที่บริษัทฯ จัดหาให้ก็ตาม แต่บริษัทและพนักงานโตชิบาทุกคน จะสามารถกลับมาดำเนินการขายอย่างต่อเนื่องและกลับมาผลิตสินค้าให้สมบูรณ์ภายในต้นปี 2555

นอกจากนี้ บริษัท โตชิบาคอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น ได้แสดงเจตจำนงต่อผู้บริหารในไทยแล้วว่าจะให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนกลุ่มบริษัทโตชิบาไทย อย่างต่อเนื่อง จะไม่มีการถอนหรือลดการลงทุนในประเทศไทยแต่ประการใด แต่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และคงให้ความสำคัญในระดับต้นๆ ต่อไป

อีกทั้ง บริษัทฯ จะไม่มีการเลิกจ้างพนักงาน และจะยังคงจ่ายเงินเดือนตามปกติ ด้วยตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนที่พนักงานหลายคนประสพเช่น เดียวกับเพื่อนคนไทยในอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ

สาหรับแผนการจัดประชุมลูกค้าประจำปี (Dealer Grand Convention 2012) บริษัทฯ เห็นสมควรให้เลื่อนตามการจัดงานตามการเลื่อนของ BOI Fair เป็นช่วงต้นหรือกลางเดือน มกราคม 2555 นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเริ่มส่งหน่วยช่างพิเศษไปให้บริการสินค้าที่ถูกน้ำท่วมให้ผู้บริโภคและผู้แทนจำหน่ายในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบสูงสุดเมื่อน้ำเริ่มลดในระดับหนึ่งแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ