รัฐบาลเล็งเจาะถนนเลียบคลองรังสิตเร่งระบายน้ำกทม.ลงแสนแสบ

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2011 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการเร่งระบายน้ำออกทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ว่า หลังจากการบินสำรวจพื้นที่บริเวณคลอง 9 และคลอง10 และได้ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่แล้วว่าจะเจาะถนนเลียบคลองรังสิตเพื่อเร่งระบายน้ำเข้าสู่ทุ่ง โดยให้ไหลไปทางคลอง 6 ก่อนที่จะระบายลงคลองแสนแสบออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป

นอกจากนี้จะเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่คลอง 6 เพื่อเร่งระบายน้ำออก ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ นั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การเร่งระบายน้ำทำได้ค่อนข้างยาก แต่จะเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้บินสำรวจคลองลัดโพธิ์ เพื่อดูระบบการระบายน้ำและการผันน้ำ รวมถึงสำรวจคลองทวีวัฒนา, คลองภาษีเจริญ รวมทั้งคลองมหาสวัสดิ์ เพื่อดูสภาพน้ำ ตลอดจนพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งพบว่าขณะนี้ปริมาณน้ำค่อนข้างมาก และแผ่กระจายเป็นวงกว้าง

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบข่าวกรณีคันกั้นน้ำที่คลองพระโขนงแตก แต่เชื่อว่าจากการสร้างอุโมงค์ยักษ์ และการเปิดประตูระบายน้ำได้เต็มที่จะมีส่วนช่วยเร่งระบายน้ำได้เร็ว

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธว่าไม่มีกำหนดการเดินทางไประเทศอินเดียในวันที่ 4 พ.ย.นี้ตามที่เป็นข่าว โดยกล่าวว่าขณะนี้ต้องอยู่ช่วยทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในช่วงวิกฤติ โดยเฉพาะตั้งแต่วันนี้-31 ต.ค.ที่น้ำทะเลจะหนุนสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ