(เพิ่มเติม) ศปภ.ยันยังเข้า-ออกปฎิบัติงานที่ดอนเมืองได้แม้น้ำท่วมเข้ารันเวย์

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2011 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกศูนย์ปฎิบัการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ยืนยันว่าสถานการณ์น้ำที่เอ่อลั้นเข้าสนามบินดอนเมืองรถเล็กยังสามารถวิ่งได้ โดย ศปภ.จะมีการแจ้งเตือนเป็นระยะ ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรี ก็มีความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งบางคนได้รับผลกระทบจากน้ำทำให้การเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยากลำบาก จึงให้ศปภ.สำรวจเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะมีการจัดรถรับส่ง เพราะการทำงานยังต้องมีการขับเคลื่อนด้วยคน

"ขณะนี้ ศปภ.ได้มีการติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะรันเวย์ของสนามบินดอนเมืองที่มีน้ำเอ่อเข้าท่วม แต่ระดับน้ำยังไม่ส่งผลต่อการขึ้นลงของเฮลิคอปเตอร์"

พร้อมกันนี้ ยืนยันด้วยว่าระบบงานไฟฟ้า ประปา ภายในอาคารผู้โดยสารอาคาร 1 ที่เป็นปฏิบัติงานขณะนี้ยังไม่มีปัญหาใดๆ ยังสามารถทำงานได้ ส่วนอาคาร 2 ซึ่งเป็นที่พักพิงผู้ประสบภัยคาดว่าภายใน 2 วันนี้จะสามารถเคลื่อนย้ายผู้พักพิงและปิดศูนย์ได้

ด้าน น.อ.กันต์พัฒน์ มังคละศิริ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า ขณะนี้น้ำได้เข้าท่วมพื้นที่ลานอากาศยานดอนเมืองแล้วร้อยละ 90 เฉลี่ยท่วมสูง 50 ซม. ซึ่งได้เร่งสูบน้ำตลอดเวลาแต่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่รอบสนามบินใกล้ชิด โดยเฉพาะทางเข้า-ออกบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต มีน้ำท่วมสูง 1.20 เมตร เท่ากับกำแพงที่กั้นอยู่

ล่าสุด ศปภ. แจ้งว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถหมุนเวียนจาก ศปภ.ไปส่งยังปลายทาง 3 แห่ง ดังนี้ ดอนเมือง-โรงแรมมิราเคิลฯ, ดอนเมือง-ลาดพร้าว หน้า อาคารปตท.สำนักงานใหญ่ และ ดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งอนุบาลปฐมวัยทางออกพหลโยธิน โดย ขสมก.ได้จัดรถประจำทางวิ่งทุกๆ 1 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 06:00 -01:00 น. ของทุกวันจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ 184


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ