กทม.ประกาศเฝ้าระวังที่ลาดพร้าว จตุจักร วังทองหลาง,เร่งแก้ปัญหาบางพลัด

ข่าวทั่วไป Saturday October 29, 2011 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายหลังจากหารือและประเมินสถานการณ์สภาพพื้นที่โดยรวม ว่า ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตบางเขนยังทรงตัว แต่ที่ลาดพร้าว จตุจักร วังทองหลาง อาจมีปัญหา ดังนั้นกทม.จึงได้ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเฝ้าระวังเป็นพิเศษเพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตะวันออก 4 เขต ยังพบระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น จึงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป

โดยระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 2.48 สูงกว่าวานนี้เล็กน้อย ซึ่งช่วง 2 วันนิ้ยังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อไป สำหรับระดับน้ำในคลองสำคัญสูงขึ้นตามลำดับ อาทิ คลองสอง สูงจากวันนี้ 8 ซม. คลองลาดพร้าว สูงขึ้นอีก 10-15 ซม. และคลองทวีวัฒนา สูงขึ้น 11 ซม. ระดับน้ำคลองอื่นๆ ในกทม.ยังปกติ

ผู้ว่า กทม.กล่าวว่า เร่งแก้ไขพื้นที่ที่พบปัญหา ได้แก่ พื้นที่ฝั่งธนบุรี 2 เขตมีปัญหาได้แก่ บางพลัดและทวีวัฒนา กรุงเทพมหานครได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยนำแผ่นเหล็ก (sheetpiles) จำนวน 180 แผ่นเข้าไปซ่อมแซมแนวป้องกันน้ำที่คลองมหาสวัสดิ์ ความยาว 12 ม. เพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่เขตทวีวัฒนาเพิ่มขึ้น ขณะนี้ดำเนินการใกล้เสร็จแล้ว ทั้งนี้เขตอื่นๆ ในพื้นที่ฝั่งธนบุรียังไม่ได้รับผลกระทบตามที่มีผู้คาดการณ์ไว้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังพบว่าในพื้นที่เขตบางพลัดมีน้ำท่วมเกือบเต็มพื้นที่แล้ว กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการเก็บขยะ ซึ่งพบว่ามีปริมาณขยะตกค้างจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมเข้าช่วยเหลือเขตในการเข้าไปเก็บขยะ ซึ่งบางแห่งไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ จึงจะให้นำเรือเข้าไปเก็บขยะแทน และจะดำเนินการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในวันนี้ เตือนประชาชนลาดพร้าว จตุจักร วังทองหลางติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ขณะนี้ผู้อพยพในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีจำนวนกว่า 10,000 คน ใน 84 ศูนย์ฯ 22 เขต กทม.ได้ยกร่างแผนอพยพตามนโยบายของรัฐบาลแล้ว โดยกำหนดจุดรวมพล 225 จุด ทั่ว 50 เขต และประสานกับผู้นำชุมชนในการนำประชาชนสามารถเคลื่อนย้ายไปตามศูนย์พักพิงในต่างจังหวัดโดยความช่วยเหลือของทหาร

วานนี้ (28 ต.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. กทม. ได้ประกาศให้เขตทวีวัฒนาทั้งหมด เป็นพื้นที่ประสบภัยที่ต้องเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หลังจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังต้องเฝ้าระวังเขตบางเขน หลักสี่ ลาดพร้าว วังทองหลาง ลาดกระบัง คันนายาว มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ