ผู้บริหารตลาดไทเผยเปิดตามปกติ น้ำท่วมไม่รุนแรง กรมทางหลวงทำทางวิ่งตรง

ข่าวทั่วไป Saturday October 29, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต นิ่มกุล กรรมการผุ้จัดการตลาดไท แจงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ใกล้เคียงกับตลาดไทว่า กระแสข่าวที่เผยแพร่ออกไปดูรุนแรงเกินความเป็นจริง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับตลาดไท คือ หมู่บ้านพระปิ่น 7 ซึ่งถูกน้ำท่วมอยู่แล้ว กำแพงของหมู่บ้านได้พังเสียหาย 5 เมตร ทำให้น้ำทะลักออกมาในพื้นที่ใกล้เคียงระดับน้ำสูง 40 ซม. จากนั้นน้ำเอ่อลอดใต้ท่อเข้ามาภายในตลาดไท ที่บริเวณลานแตงโม ซึ่งไม่ได้กระทบการซื้อขาย ขณะนี้ตั้งคันดินกั้นน้ำแล้ว และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อลดระดับน้ำอยู่ตลอดเวลา ยืนยันการค้าขายในตลาดยังปกติ

ขณะที่กรมทางหลวงได้จัดสร้างสะพานเหล็กขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 50 เมตร เพื่อเลี่ยงน้ำท่วมสูง และให้รถเก๋ง รถกระบะ รถปิ๊กอัพ หรือรถเล็ก สามารถสัญจรไปมาได้ ในเส้นทางวงแหวนตะวันออก (มอเตอร์เวย์)-อ.คลองหลวง-บางขันธ์-ตลาดไท-ถนนพหลโยธิน) ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปตลาดไท หรือไปขึ้นรถ บขส.ที่พหลโยธิน สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ (29 ต.ค.) เป็นต้นไป

อนึ่งช่วงสายของวันนี้ มีข่าวว่า น้ำเซาะกำแพงด้านทิศใต้ของตลาดไทพัง ยาวกว่า 50 เมตรน้ำทะลักเข้าช่วงตลาดผักและตลาดสดโดยแรงดันน้ำดันกำแพงให้ถล่มลงขณะนี้ทั้งเจ้าหน้าที่ พ่อค้า แม่ค้า เร่งก่อกระสอบทรายเพื่ออุดรอยที่พังอยู่ น้ำทะลักเข้าสูงประมาน 50-80 และน้ำไหลเข้าตลาดอย่างรวดเร็ว บริเวณวงเวียนของตลาดมีระดับน้ำสูง 5-10 ซม. และยังกระจายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ตลาดไทเป็นตลาดค้าส่ง ผักและผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกทม.ตอนเหนือ รับสินค้าจาก กาญจนบุรี ราชบุรี ภาคอีสาน และ เหนือ มาจำหน่ายในกทม.และปริมลฑล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ