รถไฟสายเหนือไปเชียงใหม่เพิ่ม 2 ขบวน-สายใต้ 5 ขบวนเริ่มต้นสถานีนครปฐม

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2011 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า การรถไฟฯได้ประกาศเดินรถไฟสายเหนือ จากกรุงเทพ-เชียงใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 2 ขบวน คือ 1.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 1 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ออกจากกรุงเทพ เวลา 18.10 น. โดยจะให้ขบวนรถวิ่งอ้อมไปสถานีมักกะสัน ผ่านสถานีฉะเชิงเทรา คลองสิบเก้า แก่งคอย แล้วมาที่ชุมทางบ้านภาชี และตรงไปยังจังหวัดเชียงใหม่ และ2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 2 เชียงใหม่-กรุงเทพ กำหนดออกจากเชียงใหม่ เวลา17.55 น.

สำหรับขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 9 (กรุงเทพ-เชียงใหม่) ออกจากกรุงเทพเวลา 08.30 น. และขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 12 (เชียงใหม่-กรุงเทพ) ออกจากเชียงใหม่เวลา 08.45 น. ยังคงให้บริการตามปกติ

ส่วนเส้นทางสายใต้ช่วงสถานีบางซื่อ-บางบำหรุ กับสถานีศาลายา-วัดสุวรรณ-วัดงิ้วราย ยังมีระดับน้ำท่วมสูงเหนือสันรางกว่า 51 เซนติเมตร ขบวนรถไฟไม่สามารถผ่านไปมาได้ การรถไฟฯได้ประกาศให้มีเดินขบวนรถบริการเพียง 5 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถที่ 43,171,35,37,83 แต่จำเป็นต้องให้ขบวนรถไฟสายใต้ทุกขบวนเริ่มต้นทางและปลายทางที่สถานีนครปฐม และจะดำเนินการให้ผู้โดยสารเดินทางโดยรถยนต์เพื่อรับส่งระหว่างสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) กับสถานีนครปฐมแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่จะเดินทางขอให้มาใช้บริการที่สถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) ซึ่งจะมีพนักงานการรถไฟฯคอยอำนวยความสะดวกให้ ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางขอให้ติดต่อนายสถานีเพื่อเลื่อนตั๋วโดยสารหรือคืนเงินค่าโดยสารให้ต่อไป

นางนวลอนงค์ กล่าวว่า ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟอาจมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ใกล้เคียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ