สายการบินแอร์เอเชียพร้อมให้บริการตามปกติ รองรับการอพยพออกนอกกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2011 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง สายการบินแอร์เอเชียขอยืนยันความพร้อมในการให้บริการเที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิตามปกติ เพื่อรองรับการอพยพและการเดินทางของประชาชน และหวังว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลายโดยเร็วที่สุดต่อไป

“พนักงานของเราประมาณร้อยละ 40 ได้รับผลกระทบโดยตรงจากอุทกภัยในครั้งนี้ พนักงานจำนวนมากที่พักอาศัยน้ำท่วม แต่ก็ยังสมัครใจมาปฏิบัติงานตามปกติ โดยเข้าพักในโรงแรมที่บริษัทจัดเตรียมไว้กว่า 200 ห้องในบริเวณที่เดินทางมาสนามบินได้สะดวก ทั้งนี้พนักงานของเรารวมถึงครอบครัวของพวกเขาเข้าใจดีถึงความสำคัญของการให้บริการการเดินทางเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย เพราะการเดินทางไปต่างจังหวัดด้วยวิธีอื่นเป็นไปอย่างยากลำบาก"นายทัศพล กล่าว

นอกจากนี้ สายการบินแอร์เอเชียและพนักงานยังปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ โดยรับหน้าที่เป็นสื่อกลางขนส่งน้ำดื่มที่รับบริจาคจากพี่น้องชาวไทยในภูมิภาคต่างๆ มาช่วยผู้ประสบภัยในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนน้ำดื่มถึงวันละกว่า 4 ตัน โดยมีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันเป็นผู้ประสานต่อรับหน้าที่นำน้ำดื่มไปกระจายในพื้นที่ขาดแคลน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ