ชาวบ้านเหนือคันบิ๊กแบ๊กปิดทางด่วนโทลล์เวย์-รื้อบิ๊กแบ๊กแยก คปอ.

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้นำชาวบ้านจากชุมชนริเวอร์ปาร์ค วัดประยูร เซียร์รังสิต ชุมชนริมคลองคูคต-ลำลูกกา คลอง 1 ชุมชนปิดถนนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ ขาเข้าบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต เพื่อเรียกร้องให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย( ศปภ.) เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังสูงและเน่าเสียในพื้นที่มานานกว่า 1 เดือน อีกทั้งปริมาณน้ำยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว ทั้งนี้หลังจากชาวบ้านรวมตัวกันปิดทางด่วนดังกล่าวแล้วส่งผลให้การจราจติดขัดอย่างหนัก

ต่อมาเมื่อเวลา 13.50 น.เกิดเหตุประชาชนผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ได้รวมตัวกันเข้าเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมแต่ไม่สามารถตกลงกันได้จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สน.วิภาวดี นำโดย พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สว.จราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.ปทุมธานี ได้เข้าระงับเหตุแล้วแต่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

และในเวลาใกล้เคียงกันได้มีกลุ่มชาวบ้านที่อาศัยอยู่เหนือแนวคันกระสอบทรายยักษ์(บิ๊กแบ๊ก) กว่า 200 คน ได้บุกเข้าไปรื้อคันบิ๊กแบ็กอีกครั้ง เนื่องจากชาวบ้านเห็นว่า การแก้ปัญหาล้มเหลว และชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 1 เดือน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย กำลังพยายามควบคุมสถานการณ์

ด้านนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะอธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า จะทำหนังสือเป็นทางการด่วนถึง ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)และ ผู้ว่าฯ กทม. ให้ช่วยแก้ไขปัญหาด่วน เนื่องจากน้ำเขัท่วมหลักหก เมืองเอก มหาวิทยาลัยรังสิตเต็มรูปแบบครบเดือนเต็มแล้ว และแม้จะค่อยๆลดลงบ้างก็ยังสูงอย่างมาก ทางการ คือ ศปภ.ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ของรัฐบาลก็ไม่เคยใส่ใจช่วย เหลือเลย ปล่อยให้ดิ้นรนกันเองและเราอยู่ตรงรอยต่อกับ กทม. ซึ่งต้องพึ่ง กทม. ด้วย

พร้อมระบุว่า ถ้าภายใน 3 วัน ทางการยังไม่สนใจหรือเริ่มขยับ ก็จะดำเนินการขั้นต่อไป คือ ปิดถนนวิภาวดีทั้งขาเข้าขาออก และ โทลเวย์ ด้วย

"ถ้าทุกคนเห็นชอบ ผมขออนุญาตทำไปในนามของพวกเรา ถ้าภายใน 3 วัน ทางการยังไม่สนใจหรือเริ่มขยับให้เราเห็น ขอเชิญชวนพวกเราดำเนินการขั้นต่อไป คือ ปิดถนนวิภาวดีทั้งขาเข้าขาออก และ โทลล์เวย์ ด้วยขอเชิญชวนพี่น้องชาวดอนเมืองด้วย เพราะเราหัวอกเดียวกัน" นายอาทิตย์ ระบุ

ส่วนแนวทางการเปิดน้ำออกทางทิศตะวันตก ซึ่งง่ายกว่า แต่น้ำจะลงในคลองประปา นายอาทิตย์ กล่าวว่า ในฐานะที่เคยเป็นผู้ว่าการประปานครหลวงจึงขอร้องและไม่สนับสนุนให้ใช้ แนวทางนี้ เพราะประชาชนทั้งกรุงเทพจะเดือดร้อนยิ่งกว่าน้ำท่วมอีก

"แม้เรามีแผนสูบน้ำแล้วและมีผู้ช่วยเหลือเครื่องสูบน้ำบ้าง แต่ทางการต้องดูแลเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ ไม่ใช่ไปสนใจเรื่อง พ.ร.ฎ. อย่างเดียว" นายอาทิตย์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ