(เพิ่มเติม) รถก๊าซ PICNIC คว่ำ-ไฟไหม้ย่านพัฒนาการ ยังดับไม่ได้ ประสานบ.ใช้โฟม

ข่าวทั่วไป Friday March 23, 2012 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าเหตุรถแก๊สคว่ำที่ถนนพัฒนาการ ล่าสุดยังไม่สามารถดับไฟได้ เนื่องจากวาล์วแก๊สที่ตัวถังเกิดความเสียหายและไม่สามารถปิดได้ เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้แก๊สเผาผลาญไปตามธรรมชาติ พร้อมทั้งประสานให้ทาง บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNIC) ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันเกิดเหตุจัดหาโฟมเพื่อใช้ดับไฟจากก๊าซ LPG มาใช้ในที่เกิดเหตุแล้ว

และล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมเป็นทั้งหมด 3 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่จาก จ.ส.100 ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมาเกิดเหตุรถบรรทุกแก๊ส LPG พุ่งชนราวสะพานข้ามคลองบริเวณถนนพัฒนาการฝั่งขาเข้า ปากซอย 20 จนถึงขณะนี้ยังมีเปลวเพลิงพุ่งออกมาจากฝาถัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ต้องสั่งปิดการจราจรบน ถ.พัฒนาการ ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงจะเคลียร์สถานการณ์ได้

"ล่าสุด ในยังมีถังแก๊สอยู่ แต่เหลือทางระบายออกทางเดียวคือที่ฝาถัง ทำให้แก๊สพุ่งออกมาเป็นแนวตรงขึ้นข้างบน จึงดูน่ากลัว แต่ตัวถังได้ใช้น้ำหล่อเย็นไว้ เป็นหลักของการหล่อเย็นเพื่อควบคุมอุณหภูมิไม่ให้แก๊สระเบิด คงต้องรอให้แก๊สพุ่งออกมาจนหมด ตอนนี้ไฟก็ยังติดอยู่" เจ้าหน้าที่ จ.ส.100 กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีคนเจ็บ 1 ราย ซึ่งเป็นประชาชนที่เดินอยู่บริเวณนั้นขณะเกิดเหตุพอดี จึงโดนไฟลวกตามตัว ขณะนี้ได้นำส่ง รพ.แล้ว คาดว่าต้องปิดการจราจรอีกอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงทั้งพัฒนาการขาเข้า และขาออก เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเหตุดังกล่าวเป็นแก๊ส LPG ซึ่งเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยที่ ถ.เพชรบุรี

"แต่คราวนี้โชคดีที่รถไปชนท่อประปาขนาดใหญ่แตก น้ำจึงออกฉีดมาคลุมรถหมด จึงไม่มีแก๊สรั่ว ไม่งั้นคงเป็นเรื่องใหญ่เหมือนตอนเพชรบุรี" เจ้าหน้าที่ จ.ส.100 ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ