นายกฯ ประชุมกบอ.ขันน็อตระบบเตือนภัยต้องแม่นยำ-รวดเร็ว-เข้าถึงชุมชน

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) โดยมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายรอยล จิตรดอน นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ(กยน.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อเป็นการติดตามเรื่องระบบบริหารจัดการการเตือนภัย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในที่ประชุมให้กรมอุทกศาสตร์ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดูแลเรื่องระบบการเตือนภัยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่นายปลอดประสพ กล่าวว่า ที่ประชุมจะหารือเรื่องระบบการเตือนภัย ให้เกิดความความแม่นยำ รวดเร็วและลงไปถึงระดับชุมชน นอกจากนี้การสั่งการจะต้องรวมศูนย์ข้อมูลจากจุดเดียวในลักษณะ Single Command ทั้งนี้ยังมั่นใจว่าโอกาสที่น้ำจะท่วมในปีนี้มีเพียง 1% โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำ ริมน้ำ และพื้นที่ที่เคยท่วมเดิม ซึ่งเป็นไปตามลักษณะภูมิศาสตร์ของประเทศ แต่การท่วมขังจะกินเวลาไม่นาน และไม่ท่วมสูงเหมือนปีที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่ กทม.ยืนยันว่าน้ำไม่ท่วมแน่นอน ยกเว้นบ้านเรือนที่อยู่ริมคลอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ