เกิดเหตุลอบวางกับดักระเบิดเส้นทางรถไฟโต๊ะเด็งหวังสังหารจนท.ในนราธิวาส

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2012 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1125 ช่วงหัวสะพานเส้นทางรถไฟบ้านโต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ห่างจากตัวสถานีราว 300 เมตร แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตรวจวัตถุโลหะในการตรวจสอบ และพบบริเวณใต้เสาป้ายจราจรบอกสัญญาณมีระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกระป๋องนมทรงกลม น้ำหนักประมาณ 1.5 ก.ก.ฝังอยู่ ซึ่งเป็นระบิดที่จุดชนวนด้วยการเหยียบ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงยิงทำลายไปในที่สุดในเวลาประมาณ 10.00 น.ช่วงเช้าวันนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองเส้นทางรถไฟเดินตรวจสอบความเรียบร้อยเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบดวงไฟสีแดงจากวัตถุต้องสงสัยที่ฝังอยู่กระพริบเป็นระยะ จึงแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และพบว่าเป็นระเบิดคาดว่าจะถูกฝังไว้เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว

ก่อนหน้านั้นในเวลาไม่นานเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางไว้ที่หัวสะพานบ้านเจาะวา ต.สุไหงปาดี ห่างจากกองร้อย ตชด. 447 เพียง 500 เมตร วัตถุดังกล่าวบรรจุใส่กล่องกระดาษมีสายไฟฟ้าต่อกับวงจรโผล่ออกมาด้านนอกกล่อง แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเพียงระเบิดปลอมที่กลุ่มคนร้ายนำมาวางเพื่อสร้างความวุ่นวาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ