เกิดเหตุคนร้ายดักยิงชาวบ้าน 2 รายที่จะแนะ จ.นราธิวาส

ข่าวทั่วไป Sunday September 9, 2012 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายดักซุ่มสังหารโหดชาวบ้าน 2 ศพ ที่ ต.จะแนะ ขณะกลับจากร้านน้ำชาในหมู่บ้าน สภาพศพทั้ง 2 ถูกถอดเสื้อแล้วใช้เสื้อมัดมือไพล่หลัง ก่อนจ่อยิงศีรษะจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตั้ง 2 ประเด็น ขัดแย้งยาเสพติด และป่วนใต้รายวัน

ร.ต.ท.อังกูร เอี่ยมโพธิ์ ร้อยเวร สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 2 คน ที่บริเวณคอสะพานบ้านบือแต ม.8 ต.จะแนะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.จะแนะ พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง รองหน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01 รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กข 7690 ปัตตานี จอดเสียหลักอยู่ที่บริเวณหัวสะพาน และมีศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณพื้นถนนด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งทั้ง 2 คนถูกถอดเสื้อออกนำมาใช้มัดมือทั้ง 2 ข้างไพล่หลัง แถมทั้ง 2 คนยังมีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกสั้นที่บริเวณศีรษะ คนละ 1 นัด

จากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมา คือ 1.นายริสคาน หรือมะกัม เจ๊ะแม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 บ้านกาแย ม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าของรถ 2.นายบีดี มาเร๊ะ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 บ้านกาแย ม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่ไม่พบปลอกกระสุนที่คนร้ายใช้สังหารโหด 2 ศพแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 2 คน ได้ชวนกันนั่งรถยนต์ไปดื่มน้ำชาที่หมู่บ้าน เมื่อแล้วเสร็จได้พากันเพื่อเดินทางต่อไปยังตลาดดุซงญอ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบ เมื่อผู้ตายขับ และนั่งรถยนต์ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้วิ่งกรูออกจากป่า และเรียกให้คนขับจอดรถยนต์ แล้วคนร้ายได้ชักอาวุธปืนข่มขู่ให้คนทั้ง 2 ออกจากรถ แล้วได้ช่วยกันถอดเสื้อของคนตายทั้ง 2 ออก ก่อนที่จะนำมามัดมือไพล่หลัง และได้บังคับในลักษณะถามข้อมูลความลับบางอย่าง แต่ผู้ตายทั้ง 2 ขัดขืน คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อยิงศีรษะทั้ง 2 ศพคนละนัดก่อนที่จะพากันหลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ 2 ประเด็นคือ ขัดแย้งเรื่องการค้ายาเสพติด และเหตุความไม่สงบป่วนใต้รายวัน


แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ