ผู้ว่าฯกทม.ชวนคนกรุงเล่นสงกรานต์ตามประเพณี ขอพรให้ชาติหลุดพ้นปัญหาการเมือง

ข่าวทั่วไป Saturday April 13, 2013 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 186 รูป และพระราชาคณะ 10 รูป เนื่องในวันมหาสงกรานต์เมื่อเช้าที่ผ่านมา โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัด พร้อมด้วยประชาชน ร่วมตักบาตร ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ผู้ว่าฯ กทม. ได้ขอให้ประชาชนเล่นน้ำตามประเพณีด้วยความระมัดระวังและรับผิดชอบ เพราะหากเล่นรุนแรงอาจทำให้เกิดอันตรายได้ อีกทั้งบางคนอาจจะไม่สนุกด้วย ดังนั้นจึงให้เคารพผู้อื่นเช่นกัน รวมทั้งในการเดินทางและขับขี่ หากดื่มสุราต้องไม่ขับขี่เพราะเป็นอันตรายอาจทำให้เสียชีวิตและทรัพย์สิน และเนื่องในโอกาสสงกรานต์นี้และในทุกวันได้ขอพรให้ประเทศชาติหลุดพ้นจากปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาทางการเมือง

ทั้งนี้ ในส่วนของกิจกรรมเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร "ชื่นฉ่ำสุขใจ สืบสานสงกรานต์ไทยย้อนยุค" ได้กำหนดจัดขึ้นในช่วงเย็นทุกวันตั้งแต่วันที่ 12-14 เม.ย.56 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. มีการออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมก่อเจดีย์ทราย การสาธิตการแสดงเทศกาลสงกรานต์ไทย 4 ภาค การสาธิตการแสดงเทศกาลสงกรานต์ชาวมอญ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยเพลงเรือ การแสดงมหรสพไทยละครนอก การแสดงดนตรีไทยลูกทุ่ง เพลงไทยสากล การแสดงจำอวดหน้าม่าน เพลงฉ่อย การแสดงมหรสพไทยอักษราหุ่นละครเล็ก การแสดงโขนจากกรมศิลปากร และการแสดงดนตรีไทยร่วมสมัย

พร้อมกันนี้ กทม.ขอเชิญประชาชนร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และสรงน้ำพระพุทธรูปจำลอง 9 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ ลานคนเมือง ตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ