สหรัฐ, ญี่ปุ่นเตรียมเพิกถอนคำสั่งระงับการบินเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์

ข่าวต่างประเทศ Friday April 26, 2013 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FAA) เตรียมยกเลิกคำสั่งระงับการบินของเครื่องบินโบอิ้ง 787 หลังเกิดปัญหาเรื่องแบตเตอรี

ทั้งนี้ คาดว่าภายหลังคำสั่งเพิกถอนดังกล่าวของทางสหรัฐมีผลบังคับใช้ ทางกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นจะอนุญาตให้สายการบินนิปปอน แอร์เวย์ และสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ นำเครื่องบินโบอิ้ง 787 หรือที่รู้จักกันในชื่อ ดรีมไลเนอร์ มาให้บริการเที่ยวบินได้อีกครั้งเช่นกันในวันศุกร์นี้ หลังจากที่ได้มีการปรับแต่งเครื่องบินให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

FAA ได้สั่งระงับการบินของเครื่องบินโบอิ้ง 787 ในช่วงกลางเดือนมกราคม หลังจากเกิดเหตุแบตเตอรีลุกไหม้และมีควันออกมา ส่งผลให้หน่วยงานด้านการบินในประเทศอื่นๆออกประกาศคำสั่งแบบเดียวกันตามมา

ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของปัญหาแบตเตอรีดังกล่าว ซึ่งในวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา FAA ได้เห็นชอบให้มีการเปลี่ยนแปลงด้านการออกแบบระบบแบตเตอรีสำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 787 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันซ้ำอีก

ทีมวิศวกรของโบอิ้งกำลังดำเนินการปรับแต่งเครื่องบินโบอิ้ง 787 ที่ได้ส่งมอบไปแล้วและที่อยู่ในระหว่างการผลิต ซึ่งคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในช่วงกลางเดือนพ.ค. โดยโบอิ้งได้ปรับปรุงระบบการต้านทานและฉนวนกันความร้อน รวมถึงแบตเตอรีแบบลิเธียมไออน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ