โอปราห์ วินฟรีย์ขึ้นแท่นคนดังทรงอิทธิพลมากที่สุดจากการจัดอันดับของฟอร์บส์

ข่าวต่างประเทศ Friday June 28, 2013 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การจัดทอล์คโชว์กับบรรดาคนดังอีกทั้งคะแนนชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้น ทำให้โอปราห์ วินฟรีย์หวนคืนสู่บัลลังค์คนดังที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด หลังจากที่รั้งอันดับสองมาสองปีติดต่อกัน

พิธีกรรายการทอล์คโชว์ชื่อดังคนนี้ครองอันดับหนึ่ง ในการจัดอันดับคนดังผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุด 100 อันดับ ซึ่งนิตยสารฟอร์บส์ได้ทำการจัดอันดับทุกปี โดยครั้งนี้นับเป็นปีที่ห้าแล้ว

เครือข่ายเคเบิล Oprah Winfrey Network ที่บริหารจัดการโดยวินฟรีย์ ซึ่งเคยประสบปัญหาอย่างหนักจนขาดทุนไปถึง 330 ล้านดอลลาร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในตอนนี้มีท่าทีที่ดีขึ้น และยังมีโนวแน้มในการทำกำไรภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย

การสัมภาษณ์เหล่าผู้มีชื่อเสียงที่นางวินฟรีย์ ซึ่งเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ชื่อดังและนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในวงการฮอลลิวูด ได้จัดขึ้นโดยมีบรรดาคนดังมากมายเข้ามาให้สัมภาษณ์ เช่น แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นจักรยานสุดฉาวยังเป็นปัจจัยที่ทำให้เธอได้รับตำแหน่งนี้

ในช่วงเดือนมิถุนายน 2555 ไปจนถึงมิถุนายน 2556 เธอมีรายได้ทั้งหมดประมาณ 77 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากช่วงปีก่อนหน้าที่เธอสามารถทำเงินได้ถึง 165 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยคะแนนชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นจากการถูกสื่อต่างๆพูดถึง รวมถึงชื่อเสียงของเธอในโซเชียลเนตเวิร์ค ทำให้วินฟรีย์สามารถกลับสู่อันดับสูงสุดได้อีกครั้ง

ส่วนเลดี้ กาก้านั้นตกลงไปอยู่ในอับดับสอง เธอมีรายได้ 80 ล้านดอลลาร์ในช่วงหนึ่งปีนับไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2556 การที่เธอถูกสื่อพูดถึงมากที่สุดเป็นอับดับสอง และแรงสนับสนุนจากบรรดาแฟนคลับในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทำให้นักร้องสาวรายนี้ยังไม่หล่นจากการจัดอันดับไปไกล

ในการจัดอันดับ 10 อันดับแรกของฟอร์บส์นั้น มีผู้หญิงอยู่ในโผถึง 6 ราย ได้แก่ บียอนเซ่(อันดับสี่) มาดอนน่า(อันดับห้า) เทย์เลอร์ สวิฟท์(อันดับหก) และเอลเลน ดีเจนเนเรส(อันดับสิบ)

มีผู้ชายเพียงสี่คนเท่านั้นที่สามารถทำอันดับมาอยู่ใน 10 คนแรกได้ ซึ่งได้แก่ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ผู้กำกับชื่อดัง (อันดับสาม) บอน โจวี่ รอคสตาร์ในตำนาน (อันดับเจ็ด) โรเจอร์ เฟ็ดเดอเรอร์ นักเทนนิส (อันดับแปด) และจัสติน บีเบอร์ ป็อบสตาร์ขวัญใจคนทั่วโลก (อันดับเก้า)

ส่วนเหล่าคนดังรายอื่นที่ติดอันดับ 100 คนแรกมี ฮิวจ์ แจคแมน นักแสดง (11) เจนนิเฟอร์ โลเปส นักร้องสาวชาวละติน (12) ไทเกอร์ วูด นักกอล์ฟ(15) เดวิด เบคแฮม อดีตดาวฟุตบอลโลกชาวอังกฤษ (19) โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ นักแสดงที่ทำรายได้มากที่สุด (20) โคบี้ ไบรอัน นักบาสเกตบอล NBA (24) และทอม ครูซ นักแสดง (27)

ส่วนจอห์นนี่ เดปป์, บริทนีย์ สเปียรส์, อเดลล์ และโคลอี้ คาร์ดาเชียน ตกโผ 100 อันดับแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ