จนท.ยังคงใช้มาตรการยึดรถ-ใบขับขี่ผู้ที่เมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 30, 2016 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังคงใช้มาตรการยึดรถ-ใบขับขี่ของผู้ที่ดื่มสุราแล้วขับยานพาหนะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ แต่รัฐบาลไม่ได้สั่งการให้ดำเนินมาตรการใดเป็นพิเศษ เพราะเจ้าหน้าที่รู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร และไม่คงต้องคาดโทษผู้ว่าราชการจังหวัด หรือเจ้าหน้าที่ เพราะทุกคนต่างรู้หน้าที่เป็นอย่างดี

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แบ่งออกเป็น 2 เรื่อง คือ 1.การดูเลความเรียบร้อยพื้นที่ทั่วไป โดยให้ทุกภาคส่วนช่วยเพิ่มความระมัดระวังและตรวจตราในแต่ละพื้นที่ พร้อมเข้มงวดในเรื่องด้านการข่าวด้วย ท่ามกลางสถานการณ์ก่อการร้ายไปทั่วโลก แม้ประเทศไทยไม่ใช่เป้าหมาย แต่ก็จะมีการเฝ้าระวังไว้ และ 2.การดูแลความเรียบร้อยบนท้องถนน ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะเป็นศูนย์ใหญ่ในการดำเนินการในเรื่องนี้ และแต่ละจังหวัดก็จะมีศูนย์ดูแลในทุกเส้นทาง รวมถึงถนนสายรองด้วย

ขณะเดียวกันยังมีความร่วมมือจากกระทรวงคมนาคมในการตรวจสภาพรถขนส่งและดูแลเรื่องวินัยการใช้รถ ซึ่งจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ทั้งเรื่องการใช้ความเร็ว เมาแล้วขับ รวมถึงการดื่มในรถก็ถือว่าผิดกฎหมาย อีกทั้งจะมีการเข้มงวดสถานที่ห้ามจำหน่ายสุราด้วย ส่วนถนนสายรองซึ่งพบอุบัติเหตุบ่อยในแต่ละท้องที่จะมีการร่วมมือกันตั้งด่านชุมชน ดูแลโดยมีเป้าหมายเพื่อลดอุบัติเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ