นายกฯ กำชับคมนาคมเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้บริการรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์-สนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2016 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากความห่วงใยกรณีการใช้บริการรถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซึ่งพบว่ามีประชาชนร้องเรียนมาว่าไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มีกระเป๋าสัมภาระในการเดินทาง จึงได้กำชับให้กระทรวงคมนาคมไปหามาตรการในการดูแลผู้โดยสารเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น

"ได้รับการร้องเรียนมาว่ามีความไม่สะดวกในการใช้บริการรถไฟแอร์พอร์ต ลิงก์ เพราะต้องหิ้วกระเป๋าเดินทางขึ้นบันไดถึง 3 ชั้น และจุดต่อรถบางจุดต้องเดินไกลมาก นายกฯ ได้ให้กระทรวงคมนาคมไปหาทางแก้ไข ซึ่งอาจจะมีการติดตั้งลิฟท์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการให้มากขึ้น" พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าว

พร้อมระบุว่า นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนจากผู้โดยสารถึงปัญหาการใช้บริการรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงคมนาคมไปดูแลผู้ประกอบการที่ได้รับสัมปทานรถแท็กซี่ให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น และกำกับดูแลความประพฤติของคนขับรถแท็กซี่, การติดตั้งและบังคับใช้มิเตอร์เก็บค่าโดยสารตามอัตราที่กำหนด รวมทั้งกวดขันให้รถแท็กซี่มีสภาพดีและปลอดภัย พร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ