"ประวิตร"ลั่นต้องไล่ล่ามือระเบิดตรัง หัวหินให้ได้ ยันเหตุการณ์ 2 จุดเชื่อมโยงกัน

ข่าวทั่วไป Friday August 12, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านสื่อว่าระเบิดที่เกิดขึ้นทั้ง 2 จุด ตรัง และหัวหิน มีความเชื่อมโยงกันแน่นอน โดยทั้ง 2 จุดพบว่าวัตถุระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นชนิดเดียวกันคือซีโฟร์ แต่ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า มั่นใจและคาดว่าเหตุที่เกิดน่าจะมาจากเรื่องภายในประเทศ

"ผมจะจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ ทุกครั้งก็จับได้ จะทำให้ได้ และขอบอกไว้เลยว่า ทำกันอย่างนี้ จะสู้กันอย่างนี้ มาทำให้ประชาชนหวาดกลัว ผมจะไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม รัฐบาลจะเดินหน้าเต็มตัวทำให้เกิดความสงบสุขให้ได้"พล.อ ประวิตรกล่าว

ส่วนเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดหลายจุดไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด

ด้านพล.อ อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์โดยกล่าวสอดคล้องกันว่า เหตุระเบิดทั้ง 2 จุดที่เกิดมีความเกี่ยวโยงกัน เพราะถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดพ้องกันทั้งในแง่การเป็นเมืองท่องเที่ยว การก่อเหตุในที่สาธารณะ และยังเกิดเหตุในเวลาที่ใกล้เคียงกัน

คนทำถือว่าทำร้ายประเทศมาก เพราะเหตุที่เกิดส่งผลกระทบอย่างมากต่อความสงบเรียบร้อยและเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่ารัฐจะสามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ในจุดอื่นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ