ก.ท่องเที่ยวฯ ยันเว็บไซต์ไม่ได้ถูกแฮ็ก มอบจนท.เร่งดูแลความปลอดภัย-ตรวจสอบช่องโหว่

ข่าวทั่วไป Saturday December 24, 2016 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากข่าวที่มีการรายงานเว็บไซต์กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬามีปัญหาจากการถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์เข้าไปในระบบหน้าเว็บนั้น จากการตรวจสอบได้รับข้อมูลรายงานจากศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ (สป.กก.) ได้รายงานข้อมูลล่าสุดว่าข้อมูลในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวไม่ได้มีความเสียหายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของเว็บและเร่งเข้าไปตรวจสอบว่าโปรแกรมมีช่องโหว่ใดๆหรือไม่ โดยกลุ่มแฮ็กเกอร์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงข้อมูลหน้าเว็บ อีกทั้งที่เว็บไซต์ไม่ได้มีข้อมูลที่ปกปิดและเป็นชั้นความลับ

ทั้งนี้ ทางศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (Thai CERT) ได้แจ้งว่าขอเข้ามาตรวจสอบช่องโหว่และแนวทางแก้ไขในวันจันทร์ที่ 26 ธ.ค. 2559 อย่างละเอียดต่อไป

สำหรับการเข้าไปในระบบเว็บไซต์ของกลุ่มแฮ็กเกอร์ สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐ ผ่านทาง web application โดยใช้สิทธิ์ admin ดังนั้น ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สป.กก. จึงต้อง ปิดการ update ข้อมูลเป็นการชั่วคราว แต่เว็บไซต์กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังคงเปิดให้บริการเหมือนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ