กรมทางหลวง เปิดจราจรเชื่อมต่อภาคใต้แล้วหลังแก้ปัญหาคอสะพานขาดในจ.ประจวบฯแล้วเสร็จ,รถไฟคาดเปิดเส้นทางพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 11, 2017 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมทางหลวง รายงานสถานการณ์การจราจรที่เชื่อมต่อเส้นทางสู่ภาคใต้ หลังเกิดปัญหาคอสะพานขาด 2 จุดอันเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ว่า ขณะนี้สามารถเปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าว ทั้งขาเข้ากรุงเทพมหานคร (กทม.) และขาล่องใต้ หลังจากได้แก้ปัญหาดังกล่าว โดยเมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี)และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ได้ดำเนินการวางสะพานเบลีย์แล้วเสร็จ บริเวณสะพานหนองหญ้าปล้อง ในทางหลวงหมายเลข 4 ตอน ห้วยยาง-บางสะพาน ที่กม.365+628 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สามารถเปิดการจราจรได้ทั้งขาเข้ากทม.และขาล่องใต้ โดยสามารถวิ่งได้ฝั่งละ 1 ช่องจราจร

เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่4 (นครศรีธรรมราช) และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) ได้ดำเนินการวางสะพานเบลีย์แล้วเสร็จ บริเวณสะพานวังยาว (คลองบางสะพาน) ในทางหลวงหมายเลข 4 ตอน บางสะพาน-น้ำรอด ที่กม.386+542 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ สามารถเปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าว ทั้งขาเข้ากทม.และขาล่องใต้ โดยสามารถวิ่งได้ฝั่งละ 1 ช่องจราจร

ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) รายงานว่าสถานีเดินรถทับสะแกรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ถ.เพชรเกษม พื้นที่เส้นทางในเขตรับผิดชอบของสถานีฯ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ดังนี้ ช่วงที่ 1 ช่วงหลัก กม.ที่ 386 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงที่ 2 หลัก กม.ที่ 365 บ.หนองหญ้าปล้อง ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ถูกกระแสน้ำป่าพัดคอสะพานขาดจึงทำให้รถไม่สามารถผ่านเส้นทางทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ได้ แต่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางสะพานเบลี่ย์ทั้งฝั่งขาขึ้นและฝั่งขาล่องเสร็จแล้ว และเมื่อเวลา 03.00 น.สามารถให้รถทุกชนิดผ่านเส้นทางทั้งฝั่งขาขึ้นและฝั่งขาล่องทั้ง 2 ช่วงได้ตามปกติ

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รายงานสถานการณ์ ณ เวลา 07.30 น./11 ม.ค.2560 กรณีน้ำท่วมทางขาดที่ กม.377/9 -378/4 ระหว่างสถานีบางสะพานใหญ่ - ชะม่วง พบว่าปริมาณน้ำได้ลดลงเกือบเป็นปกติแล้ว ฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาฝ่ายการช่างโยธาส่งเจ้าหน้าที่ประมาณ 70 คน ได้ช่วยกัน วางหมอนรองราง และได้มีการลงหินแล้ว จำนวน 6 โบกี้บรรทุกหิน และขณะนี้ได้ทำการลงหินไปแล้วเป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร จุดที่ลงหินดังกล่าวเป็นจุดที่มีการเสียหายของทางค่อนข้างมาก ลำบากต่อการดำเนินการ

อย่างไรก็ตามหากวันนี้ท้องฟ้าเปิด ฝนหยุดตก จะสามารถทำงานได้คล่องตัวขึ้น ประกอบกับวันนี้จะมีกำลังคนและเครื่องมือเข้ามาเพิ่มเติม ประมาณการว่าจะสามารถเปิดทางได้ในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ