อุตุฯ ยันไม่เป็นความจริงกรณีข่าวลือไทยจะได้รับผลกระทบจากพายุลูกใหม่ใหญ่กว่า"ฮาวี"ช่วง 8 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Sunday September 3, 2017 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ชี้แจงข่าวลือเรื่องจะมีพายุลูกใหม่ในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ มีขนาดใหญ่กว่าพายุ "ฮาวี" ที่ถล่มรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา จะกระทบต่อประเทศไทยในช่วงวันที่ 8 กันยายน 2560 โดยระบุว่า ตามที่มีการนำข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยามาดัดแปลงส่งต่อผ่านสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยมีการแจ้งเตือนว่า จะมีพายุลูกใหม่ในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ มีขนาดใหญ่กว่าพายุ "ฮาวี" ที่ถล่มรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกและสับสนแก่ประชาชนอย่างมากนั้น

ทางสำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่ได้มีที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยาแต่อย่างใด และจากการวิเคราะห์ข้อมูลสถานการณ์อากาศในระยะนี้ พบว่าในขณะนี้บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ไม่มีพายุก่อตัวขึ้นในบริเวณดังกล่าว ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่ร้ายแรงเกิดขึ้น กรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องจะออกประกาศเตือนภัยอย่างเป็นทางการต่อไป

พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศในระยะนี้อย่างใกล้ชิด โดยสามารถถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ