SUPER POLL แนะธนาคารปรับปรุงคุณภาพบริการ หลังผลสำรวจพบรอคิวนาน-พนง.ไม่เป็นมิตร

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2018 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ความพอใจต่อบริการของธนาคาร พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 61.9% ระบุ คุณภาพบริการของธนาคารแต่ละแห่งแตกต่างกัน ในขณะที่ 38.1% ระบุไม่แตกต่างกัน

เมื่อถามถึงความผูกพันกับธนาคารที่ใช้บริการอยู่ในขณะนี้ เปรียบเทียบระหว่างลูกค้าธนาคารรัฐ และธนาคารเอกชน พบว่า ส่วนใหญ่ 81.4% ของลูกค้าธนาคารรัฐมีความผูกพันกับธนาคารระดับมาก มากกว่า ลูกค้าธนาคารเอกชนที่มีอยู่ 75.0% นอกจากนี้ ที่น่าสนใจคือ ลูกค้าธนาคารรัฐ มีค่าคะแนนความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคารเฉลี่ยสูงกว่า ลูกค้าธนาคารเอกชน เมื่อคะแนนเต็ม 10 คะแนน ลูกค้าธนาคารรัฐพอใจต่อบริการอยู่ที่ 8.75 คะแนน ขณะที่ ลูกค้าธนาคารเอกชน พอใจอยู่ที่ 8.42 คะแนน ตามลำดับ

ที่น่าพิจารณาคือ จุดปัญหา หรือ Pain Point ของการให้บริการของธนาคารที่ควรปรับปรุง พบว่า อันดับแรก 41.2% ระบุ รอคิวนาน รองลงมาคือ 38.5% ระบุ ไม่ยิ้มแย้ม หน้าบึ้ง พูดจาไม่ดี แสดงมารยาทไม่เหมาะสม, 36.7% ระบุ ตู้กดเงินน้อย, 28.4% ระบุพูดจาเสียงดังข้อมูลส่วนตัวลูกค้า เคาเตอร์ข้าง ๆ ได้ยินการทำธุรกรรม, 11.3% ระบุ หลายขั้นตอนสินเชื่อ หนี้นอกระบบได้เงินเร็วกว่า, 8.3% ระบุ ปัญหาการโอนเงิน และ 8.9% ระบุอื่น ๆ ได้แก่ เอกสารไม่ถูกต้อง ขาดทักษะ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ชี้ชวนมุ่งเสนอขายบริการของธนาคาร เป็นต้น

ทั้งนี้ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพจำนวนทั้งสิ้น 1,153 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1-6 กันยายนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ