"ประวิตร" สั่งกวดขันดูแลความปลอดภัยนทท.และเร่งกวาดล้างอาชญากรข้ามชาติ ขีดเส้นใน 1 เดือน

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2018 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กวดขันดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเร่งกวาดล้างอาชญากรข้ามชาติที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยแฝงตัวเข้ามาในรูปนักท่องเที่ยวในทุกพื้นที่อย่างจริงจัง หลังจากประชาชนจำนวนมากสะท้อนความกังวลถึงการรวมกลุ่มของชาวต่างชาติพักอาศัยและประกอบกิจการผิดสังเกตในหลายพื้นที่ชุมชนเมือง ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด

"พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเร่งติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอนแล้ว รวมทั้งบุคคลต้องห้าม ซึ่งภาพรวมพบข้อมูลชาวต่างชาติตกค้างอยู่จำนวนมาก โดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องและจบสิ้นภายใน 1 เดือน ควบคู่กับการตรวจสอบประเภทการอนุญาตประกอบอาชีพของชาวต่างชาติในไทยให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งพบเข้ามาแสวงประโยชน์ผิดประเภทจำนวนมากเช่นกัน" พล.ท.คงชีพ กล่าว

พร้อมทั้งให้เร่งสถาปนาความสมบูรณ์ของระบบจัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล ระบบคัดกรอง และการเชื่อมโยงข้อมูลการตรวจลงตราคนเข้าเมืองทางอิเลคโทรนิคส์ในทุกช่องทางของด่านตรวจคนเข้าเมือง ชายแดนและท่าอากาศยาน เพื่อบูรณาการบริหารจัดการฐานข้อมูลเดี่ยวและสอบทานร่วมกันกับกระทรวงต่างประเทศในการอนุญาตเข้าเมือง กระทรวงมหาดไทยในการแจ้งเข้าที่พักอาศัย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการเข้าพักในสถานที่ท่องเที่ยว

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำเป็นนโยบายถึงเจ้าหน้าที่รัฐในทุกระดับของทุกหน่วยงานต้องทำงานด้วยความโปร่งใส โดยไม่มีการละเว้นการปฏิบัติ หรือเรียกรับประโยชน์เด็ดขาด พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันสอดส่องพฤติการณ์ที่ผิดสังเกตของชาวต่างชาติในพื้นที่ และแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนและการมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ