ผู้ว่าฯกทม.โพสต์ FB ยันเตรียมความพร้อมป้องกันและรับมือฝนตกหนัก สั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมพื้นที่เสี่ยง

ข่าวทั่วไป Thursday September 19, 2019 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯกทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า วันที่ 19-22 ก.ย. 2562 กรมอุตุฯ เตือน หลายจังหวัดและกรุงเทพฯ ฝนเพิ่ม ระยะนี้ฝนก็จะตกบ่อยและหนัก เพราะเป็นช่วงมรสุมหรือฤดูฝน แต่ไม่ว่าฝนจะหนักเบา มาแต่เช้ามืดหรือดึกดื่นเที่ยงคืน กทม.ได้เตรียมพร้อมการป้องกันและรับมือฝนในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มีการประสานการทำงานของศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. สำนักงานเขต และหน่วยงานเกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อสนับสนุนงานกันตลอด

ส่วนจุดไหนที่เกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงและต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมตามจุดต่างๆ พร้อมแล้ว จุดไหนปัญหาหนัก เราก็ระดมทั้งแรงคน แรงเครื่องจักร มาช่วยกันหมดจริงๆ จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น

"น้ำท่วมขัง ระบายช้า อาจทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกวิตกกังวล หรือหงุดหงิดใจบ้าง แต่ผมขอให้มั่นใจว่า กทม.ทำงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ไม่นิ่งนอนใจ พบปัญหาน้ำท่วมขัง แจ้งศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. โทร. 0 2248 5115 และหากพบเหตุต้นไม้ล้ม หรือเสี่ยงเป็นอันตราย แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ หรือสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกทม.โทร.199 กทม.พร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง"

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศในช่วงวันที่ 19 - 21 ก.ย. บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 22 - 23 ก.ย. บริเวณภาคกลางตอนล่างรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่

สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนยังคงมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ