คนไทยจากอู่ฮั่น 137 คนได้กลับบ้านแล้วหลังครบระยะเฝ้าระวัง เหลือ 1 รายอาการดีขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday February 19, 2020 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนไทยจากอู่ฮั่น 137 คนได้กลับบ้านแล้วหลังครบระยะเฝ้าระวัง เหลือ 1 รายอาการดีขึ้น

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ พล.ร.ท.วรา แทนขำ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมส่งคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่นกลับภูมิลำเนาจำนวน 137 คน หลังครบระยะเวลาเฝ้าระวังควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ครบ 14 วัน ตามมาตรฐานสากล โดยทั้ง 137 คนตั้งแต่รับตัวเข้าเฝ้าระวังสุขภาพแข็งแรงดี ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่แรกรับไว้

ทั้งนี้ มีเพียง 1 รายอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ส่งตัวไปดูแลในห้องแยกที่โรงพยาบาลชลบุรี ขณะนี้ อาการดีขึ้น เฝ้าระวังต่อเนื่อง

คนไทยจากอู่ฮั่น 137 คนได้กลับบ้านแล้วหลังครบระยะเฝ้าระวัง เหลือ 1 รายอาการดีขึ้น

ทั้งนี้ คนไทยกลับบ้านที่มีญาติมารับ จะสามารถเดินทางกลับได้เป็นปกติ ส่วนผู้ที่ญาติไม่สามารถเดินทางมารับได้ ทางกองทัพเรือได้จัดรถอำนวยความสะดวก โดยจะมีรถตู้ รถบัสขนาดกลางและขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ ส่งถึงจุดต่างๆที่คนไทยกลับบ้านร้องขอ โดยจุดหลักๆได้แก่ สนามบินอู่ตะเภา สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งเอกมัย และสถานีขนส่งสายใต้

"บรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น ทุกคนดีใจที่ได้สวมกอดคนในครอบครัว บางครอบครัวจะพากันไปเที่ยว ไปรับประทานอาหารอร่อยๆในจังหวัด ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ นับเป็นการจบภารกิจส่งคนไทยกลับบ้านที่น่าประทับใจ" นายสาธิต กล่าว

ในวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางกลับภูมิลำเนาของกลุ่มคนไทยกลับบ้าน โดยกระทรวงสาธารณสุข มอบชุดดูแลสุขภาพ ภายในประกอบด้วย ชุดปฐมพยาบาล เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย คู่มือการปฎิบัติตัวเมื่อกลับ กองทัพเรือ มอบของที่ะลึก หมวก กระเป๋า เป้ สัญลักษณ์ของกองทัพเรือ ส่วนจังหวัดชลบุรีมอบของฝากประจำจังหวัด อาทิ ปลาเส้น ปลาหมึก เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ