ศาลนัด 9 แกนนำนปก.รับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้ ถ้าเบี้ยวจะออกหมายจับรายคน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) เปิดเผยว่า ศาลอาญามีคำสั่งให้แกนนำกลุ่ม นปก.ทั้ง 9 คน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้(26 ก.ค.)แทนการออกหมายจับ เนื่องจากศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าแกนนำทั้ง 9 คนไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และน่าจะไกล่เกลี่ยกันได้
ทั้งนี้ แกนนำนปก.ทั้ง 9 คน ยืนยันว่าจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ เพราะหากผู้ใดไม่เดินทางไปจะต้องเข้าสู่การไต่สวนและอนุมัติหมายจับเป็นรายบุคคล แต่หากไปรับทราบข้อกล่าวหาศาลจะปล่อยตัวเพื่อให้ต่อสู้คดีได้ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตาม ฝ่ายกฎหมายของ นปก.ระบุว่า มั่นใจว่าเทปบันทึกภาพเหตุการณ์ที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมในคืนวันที่ 22 ก.ค.จะใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการสู้คดีได้อย่างแน่นอน
พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หากแกนนำนปก.ไม่มาตามนัด ศาลจะพิจารณาออกหมายจับแกนนำทั้ง 9 คนได้ทันที
สำหรับแกนนำนปก.ทั้ง 9 คน ประกอบด้วย นายวีระ มุกสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายจักรภพ เพ็ญแข, นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, น.พ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ, พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ