นายกฯ เตรียมเยือนมาเลเซียร่วม 3 งานใหญ่ในเดือนส.ค.

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2007 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเยือนประเทศมาเลเซียในเดือน ส.ค.50 โดยวันที่ 5 ส.ค.50 มีกำหนดจะเข้าร่วมประชุม Global 2007 Lankawi International Dialogue ( LID 2007) ซึ่งเป็นการประชุม 30 ประเทศในเครือจักรภพอังกฤษ โดยประเทศไทยและกลุ่ม ACMECS ได้รับเชิญเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เป็นครั้งแรก 
สำหรับการประชุมปีนี้ คือ Poverty Eradication through Human Capital Development and Capacity Building ประกอบไปด้วย 3 หัวข้อหลัก คือ การขจัดความยากจน การพัฒนาทุนมนุษย์ และการเสริมสร้างขีดความสามารถ
นอกจากนี้ในระหว่างวันที่ 20-22 ส.ค.จะเดินทางเข้าร่วมประชุมประจำปี Annual Consultation กับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งเป็นการประชุมเต็มคณะ โดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องของไทยและมาเลเซียเข้าร่วมการประชุมด้วย จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมพิธีประกาศเปิดโครงการความร่วมมือด้านการศึกษาประวัติความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-มาเลเซีย
และในช่วงวันที่ 30-31 ส.ค.50 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าร่วมพิธีฉลองเอกราชครบ 50 ปี ของมาเลเซีย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฏราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์เพื่อทรงร่วมงานดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ