COVID-19สธ.เผยผลตรวจ 43 แรงงานลาวลักลอบเข้าเมืองยังเป็นลบ รอสังเกตอาการ 14 วัน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 19, 2020 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีมีคนลาวเข้าเมืองผิดกฎหมายผ่านด่านพรมแดนธรรมชาติ ที่จังหวัดหนองคาย ก่อนเดินทางต่อมาที่จังหวัดอุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น นพ.ธนรักษ์ กล่าวว่า ได้มีการตรวจทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ผลการตรวจออกมาแล้วไม่ได้มีการติดเชื้อโควิค-19 แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์

สำหรับการตรวจแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย จนถึงเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการตรวจแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 43 คน ผลเป็นลบทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักกันตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการต่อไปจนครบ 14 วัน

ส่วนกรณีชายมาเลเซียที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางกลับจากประเทศไทยนั้น ขณะอยู่ในประเทศไทยได้เข้าพักที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรค และสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงพื้นที่เพื่อค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดและการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว หากมีผลความคืบหน้าอย่างไรจะมีการรายงานให้ประชาชนรับทราบทันที แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อยืนยันว่าชายมาเลเซียติดเชื้อจากที่ใด เนื่องจากเดินทางไปมาเลเซียและเข้าไปพักในสถานกักกันโรคนานแล้ว ยังไม่ทราบประวัติการเดินทางชัดเจน จึงยังไม่มีข้อสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ