ตร.เข้มแนวชายแดนช่วงเทศกาลป้องกันลักลอบเข้าประเทศสกัดโควิด

ข่าวทั่วไป Friday December 4, 2020 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า ในวันนี้ได้ออกหนังสือคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังจุดเสี่ยงลักลอบเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงใกล้วันหยุดยาวและเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง ตามที่ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บช.ภ 2-9 ที่มีเขตพื้นที่ติดแนวชายแดนซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและทหารสกัดการลักลอบเข้าชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่

รวมถึงเพิ่มจุดตรวจ จุดสกัด แรงงานต่างด้าวตามแนวชายแดนทั้งช่องทางปกติและช่องทางธรรมชาติ และในพื้นที่ตอนใน สถานประกอบการ รวมทั้งให้การสนับสนุนทีมสอบสวนโรคในการติดตามผู้ต้องสงสัย ผู้สัมผัส หรือผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นอกจากนี้ ให้ ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) หาข้อมูลจุดเสี่ยงและขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ซึ่งต้อมยอมรับว่ามีอยู่ต้องสืบสวนหาหัวหน้าขบวนการดำเนินคดีอย่างจริงจัง ทั้ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ร.ก.ฉุกเฉินและ พ.ร.บ.ควบคุมโรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ